06/09/2012 18:54 GMT+7

Ấn tượng bộ tam smartphone Android Motorola pin "trâu"

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đồng thời điểm ra mắt Lumia 920 và Lumia 820 tại Nokia World, Hãng Motorola cũng chính thức trình làng ba dòng smartphone mới, "mạnh nhất từ trước đến nay" gồm Droid RAZR HD, Maxx HD và RAZR M.

nJshSETM.jpgPhóng to
Rick Osterloh đại diện Motorola giới thiệu về ba dòng smartphone Droid Razr - Ảnh: Wired

Thị trường smartphone vừa đón nhận một vài đại diện smartphone dùng Windows Phone 8 như Samsung ATIV S, Nokia Lumia 920 và Lumia 820. Trong khi đó, Apple sẽ chính thức tung ra iPhone mới ngày 12-9, còn HTC hứa hẹn sản phẩm ra mắt ngày 19-9 hoành tráng không kém. Thị trường smartphone bị "dội bom" liên tục bởi hàng loạt "bom tấn" ra mắt đã thôi thúc Motorola và ba sản phẩm smartphone được giới thiệu là "mạnh nhất từ trước đến nay của hãng" đã vào cuộc.

Chi 12,5 tỉ USD, Google thâu tóm toàn bộ bộ phận sản xuất và kinh doanh thiết bị di động Motorola Mobility nên không lạ khi "sếp lớn" Google Eric Schmidt mở màn sự kiện ra mắt sản phẩm mới, mạnh mẽ hơn, hỗ trợ mạng di động băng thông rộng 4G LTE và tập trung kéo dài thời lượng pin, một điểm yếu mà tất cả dòng smartphone cao cấp hiện nay đều gặp phải.

Droid RAZR HD và Droid RAZR Maxx HD: vũ khí chủ lực

Droid RAZR HD có kích cỡ màn hình HD 4,7-inch (1280 x 720), mặt kính Gorilla Glass chống trầy xước, vẫn mang kiểu dáng bo góc sắc gọn hơn kiểu bo tròn, đặc trưng của các dòng Razr "đàn anh". Khá nhẹ và mỏng, đạt 8,4mm, mỏng hơn iPhone 4 và 4S (9,3mm).

ip2VRmJa.jpgPhóng to
1smUJ1QC.jpg
Mặt trước và sau dòng Droid RAZR HD- Ảnh: TechCrunch

Cấu hình Droid Razr HD gồm chip xử lý lõi kép (dual-core) 1,5GHz, 1GB bộ nhớ RAM, 12GB dung lượng lưu trữ, hai camera mặt sau 8MP và 1,3MP mặt trước. Điểm mạnh nằm ở con số "4G LTE" trong danh sách mạng hỗ trợ ngoài mạng 3G WCDMA, kích hoạt NFC (giao tiếp tầm gần) và pin 2530 mAh cho thời lượng đàm thoại lên đến 16 giờ.

Motorola cho biết công nghệ màn hình mới cung cấp điểm ảnh (pixel) nhiều hơn iPhone 78% và độ bão hòa màu sắc hơn 85%. Trình duyệt Chrome cài đặt sẵn cho thời gian tải web nhanh hơn Safari trên iPhone đến 40%.

Droid RAZR Maxx HD nhỉnh hơn so với RAZR HD tuy cùng cấu hình. Hai điểm khác biệt chính gồm dung lượng lưu trữ 32GB và pin 3300 mAh cho thời lượng đàm thoại lên đến hơn 21 giờ hoặc 27 giờ truyền tải âm nhạc hay 10 giờ truyền tải video qua mạng 4G LTE. Thời lượng tăng hơn đến 5 giờ so với thế hệ tiền nhiệm Droid RAZR Maxx.

wXwE1yzJ.jpgPhóng to
Droid RAZR Maxx HD đang giữ vị trí nhất nhì trong danh sách smartphone có pin "trâu" với thời lượng pin rất ấn tượng - Ảnh: TechCrunch
Video trải nghiệm Motorola Droid RAZR Maxx HD - Nguồn: LaptopMag & YouTube

RAZR M, không như hai đàn anh, hướng tới phân khúc tầm trung với mức giá bán ra 99 USD (tương đương 2,1 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm sử dụng mạng Verizon Wireless.

Motorola nhấn mạnh RAZR M sẽ là ngôi sao ở phân khúc tầm trung nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ từ cấu hình và pin "trâu". Giới công nghệ, truyền thông cũng đưa ra những nhận định ấn tượng về RAZR M. Mặc dù mang danh "smartphone tầm trung" nhưng cấu hình không kém cạnh Droid RAZR HD và Droid RAZR Maxx HD là mấy.

fY93olo3.jpgPhóng to
"Em út" RAZR M (bìa trái) nhỏ bé nằm cạnh hai đàn anh Droid RAZR HD và Droid RAZR Maxx HD - Ảnh: Internet

Thiết bị có màn hinh Super AMOLED 4,3-inch (Gorilla Glass), chip xử lý lõi kép 1,5GHz, 1GB bộ nhớ RAM và 8GB dung lượng lưu trữ. Không thiếu vắng khả năng quay phim Full-HD (1080p), chụp ảnh 8 "chấm" và hỗ trợ mạng 4G LTE. Thời lượng pin 2000 mAh của RAZR M đạt 20 giờ truyền tải âm nhạc.

Dung lượng lưu trữ của cả ba dòng smartphone mới của Motorola dưới triều đại Google đều có thể nâng cấp lên 32GB qua thẻ nhớ microSD. Hiện chỉ có dòng RAZR M đã có thể đặt hàng trước trên website, hai dòng cao cấp Droid RAZR HD và Droid RAZR Maxx HD sẽ ra mắt trong quý 4, chưa có mức giá cụ thể.

Một điểm đáng chú ý khác, để không "mang tiếng" ưu ái sản phẩm "nhà", Google xuất xưởng ba dòng smartphone trên nền tảng Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) thay vì Android 4.1 (Jelly Bean). Tuy nhiên, cả ba đều có khả năng nâng cấp lên Jelly Bean cuối năm 2012.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên