11/10/2013 07:45 GMT+7

Ăn hoa loa kèn, 4 người nhập viện

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngày 10-10, bốn nạn nhân bị ngộ độc sau khi ăn hoa loa kèn vẫn đang tiếp tục được điều trị tại khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Các bệnh nhân gồm Lê Văn Tây (63 tuổi), Nguyễn Thành Công (21 tuổi), Nguyễn Thành Phát (19 tuổi), Lê Công Diễn (63 tuổi), đều thường trú tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Hiện ba bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, riêng bệnh nhân Nguyễn Thành Phát còn các triệu chứng ảo giác. Tối 9-10, bốn bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nói nhảm...

Bệnh nhân Lê Văn Tây cho biết ông hái khoảng 20 bông hoa loa kèn màu vàng được trồng ở hàng rào cạnh tịnh xá Kỳ Quang (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) để luộc ăn trưa. Ngay sau khi ăn xong thì cảm thấy mệt, khó thở, không tự chủ và được người dân đưa đi cấp cứu cùng ba người khác. “Trước đó tôi có ngắt cánh hoa nhai thử và thấy ngọt như hoa bí, nghĩ ăn được nên tôi mới hái làm thức ăn” - ông cho biết.

Bác sĩ Phan Thạch Khuê, phó trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết cách đây khoảng hai năm, bệnh viện từng cấp cứu cho một phụ nữ bị choáng sau khi ngửi hoa loa kèn màu trắng, loại đang được trồng phổ biến trên các đường phố tại TP Đà Lạt.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên