19/07/2015 15:49 GMT+7

​Ấn Độ: sập nhà, 4 người chết, bé gái bị chôn vùi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-7, các nhân viên cứu hộ ở New Delhi - thủ đô Ấn Độ - chạy đua với thời gian để giải cứu một bé gái bị chôn vùi trong vụ sập nhà khiến bốn người chết, nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ sập nhà ở New Delhi - Ảnh: India Express

Theo AFP, hàng chục nhân viên cứu hộ thành phố New Delhi hiện đang dùng máy móc, xẻng, cuốc và cả tay không để đào bới đống bêtông, sắt thép của tòa nhà bốn tầng bị sập từ đêm qua. Cảnh sát cho biết đã có bốn người thiệt mạng và ít nhất tám người khác bị thương.

“Nhưng hiện tại các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm một bé gái vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát - AFP dẫn lời ông Dependra Pathak, một lãnh đạo cảnh sát New Delhi - Hi vọng cô bé vẫn còn sống, nhưng chúng ta buộc phải chờ đợi”. Rất có thể còn những người khác bị mắc kẹt. 

Nhà chức trách cho biết hoạt động sửa chữa hệ thống thoát nước trong khu dân cư này và mưa lớn liên tục đã làm tòa nhà bị suy yếu, đồng thời chất lượng xây dựng của tòa nhà cũng khá tệ. “Những tòa nhà kiểu như vậy đã rất cũ, do các công nhân địa phương thiếu tay nghề xây dựng và không được kiểm tra đầy đủ” - ông Pathak cho biết.

Chính quyền thành phố New Delhi ra lệnh mở cuộc điều tra vụ sập nhà. Nhà chức trách khu dân cư này phải trình báo cáo điều tra trong vòng một tuần tới. Nhưng đây chỉ là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt vụ sập nhà gây chết người ở Ấn Độ trong những năm qua.

Cơn lũ người lao động từ các vùng nông thôn đổ tới thành phố để kiếm việc làm đã thổi bùng cơn sốt xây dựng nhà bất hợp pháp khắp cả nước Ấn Độ. Nhiều tòa nhà được xây bằng vật liệu rẻ tiền dẫn tới tình trạng chất lượng xây dựng đáng báo động.

Hồi tháng 2, một tòa nhà mới xây ở bang Uttar Pradesh đổ sập khiến 13 người thiệt mạng. Tháng 7-2014, một tòa chung cư 11 tầng đang xây dở ở Tamil Nadu sụp đổ sau một trận mưa lớn làm chết 61 người, phần lớn là công nhân.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên