16/03/2024 10:04 GMT+7

6.000 vận động viên vượt rừng Langbiang tại Dalat Ultra Trail 2024

Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2024 bắt đầu tại Đà Lạt với hơn 6.000 vận động viên tham gia chạy xuyên Langbiang.

Các vận động viên cự ly 112km xuất phát từ Thung lũng Tình Yêu - Ảnh: A HÂN

Các vận động viên cự ly 112km xuất phát từ Thung lũng Tình Yêu - Ảnh: A HÂN

Ngày 16-3, Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2024 đã chính thức bắt đầu tại Đà Lạt với các cự ly 75km, 55km, 25km. Trước đó, cự ly dài nhất và khốc liệt nhất là 112km đã bắt đầu vào tối 15-3. Các cự ly còn lại gồm 15km, 5km sẽ xuất phát đợt cuối vào ngày 16-3.

Dalat Ultra Trail là giải chạy do Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức, giải diễn ra tại Đà Lạt lần thứ 6 tính từ năm 2018. Đây cũng là giải chạy địa hình nằm trong hệ thống Asia Trail Master.

Giải năm nay có 6 cự ly thi đấu gồm 5km, 15km, 25km, 55km, 75km và 112km (trong đó, cự ly xa nhất của giải 2023 là 85km nay đã được nâng lên 112km, còn cự ly 5km được dành cho gia đình và trẻ em). Đường chạy năm nay kế thừa đường chạy của những năm trước, xuất phát từ Thung lũng Tình Yêu của Đà Lạt, theo đường mòn dẫn vào Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang.

Tại giải chạy Dalat Ultra Trail 2024, công nghệ báo hiệu khẩn cấp để giải nguy được ứng dụng trên điện thoại hoặc thiết bị GPS của vận động viên.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên, ban tổ chức cũng có các giải pháp như sử dụng lực lượng cứu hộ chính quy từ TP.HCM và Lâm Đồng và tình nguyện viên người bản địa; lập 12 điểm dừng hỗ trợ, tiếp tế nước uống, thức ăn, y tế.

Từ ngoại ô, các vận động viện sẽ chạy băng rừng trong nhiều giờ - Ảnh: A HÂN

Từ ngoại ô, các vận động viện sẽ chạy băng rừng trong nhiều giờ - Ảnh: A HÂN

Giải sử dụng các công nghệ, thiết bị hiện đại và người dân bản địa hỗ trợ an toàn đường đua. Ngoài ra, toàn bộ vận động viên được ban tổ chức mua bảo hiểm tai nạn.

Ứng dụng công nghệ mới Ramamuri để vận động viên có thể tường thuật trực tiếp hành trình (live-tracking) và phát tín hiệu SOS, gửi định vị cho ban tổ chức trong trường hợp khẩn cấp.

Đồng thời, vận động viên cũng có thể chia sẻ hành trình của mình với người thân, bạn bè qua tính năng live-tracking. Thông qua các tín hiệu điện tử được cài đặt trên điện thoại hoặc thiết bị GPS cá nhân của vận động viên, ban tổ chức sẽ tiếp cận để hỗ trợ, giải nguy cho vận động viên.

Brăh Yàng Trail - giải chạy gắn với leo núi tại Lâm ĐồngBrăh Yàng Trail - giải chạy gắn với leo núi tại Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng công bố giải chạy Brăh Yàng Trail, giải việt dã đầu tiên của tỉnh có yếu tố leo núi.

M.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên