18/11/2012 07:04 GMT+7

1/3 du khách thế giới sẵn sàng du lịch chữa bệnh

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo Reuters)

TT - Gần 1/3 người được khảo sát trên toàn thế giới cho biết họ thích thú với ý tưởng du lịch y tế - du lịch nước ngoài để hưởng thụ dịch vụ điều trị y tế giá rẻ hơn, theo cuộc thăm dò của Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Ipsos (Pháp) với 18.731 người ở 24 quốc gia.

Khái niệm du lịch y tế được chấp nhận rộng rãi ở nhiều quốc gia, dù vì lý do kinh tế hay nhận thức về điều trị vượt trội ở những nước khác. Với các phương pháp điều trị khác nhau, từ phẫu thuật mỹ phẩm đến cứu tính mạng..., Ấn Độ, Indonesia, Nga, Mexico và Ba Lan là những người sẵn sàng với ý tưởng “y tế di động” nhất. 31% người được khảo sát nói họ chắc chắn sẽ cân nhắc việc du lịch để điều trị y tế hoặc nha khoa. Tỉ lệ này ở các quốc gia phát triển còn cao hơn, như Ý (66%), Đức (48%), Canada (41%) và Mỹ (38%). Những con số phản ánh rõ ràng dịch vụ y tế không còn nằm ngoài xu hướng toàn cầu hóa.

Ông Nicolas Boyon, phó chủ tịch cấp cao của Ipsos, nói không có gì đáng ngạc nhiên khi đàn ông và phụ nữ tại các quốc gia mới nổi sẽ đi nước ngoài chữa bệnh nếu việc điều trị rẻ hơn. “Điều này có thể phản ánh nhận thức của du khách về việc chăm sóc y tế ở các nước khác, nơi có dịch vụ cao cấp hơn những gì sẵn có trong nước” - ông nói.

Dù du lịch y tế mở rộng với hàng loạt phương pháp điều trị, nhưng phổ biến nhất vẫn là chăm sóc nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật chọn lọc và điều trị vô sinh, theo một báo cáo của Tổ chức Hợp tác kinh tế và phát triển. Cuộc khảo sát cho thấy người trẻ dưới 35 tuổi ở hầu hết các nước có nhiều khả năng cân nhắc du lịch y tế hơn những người từ 50-64 tuổi. Tại Ấn Độ, 86% thanh niên cho biết sẽ xem xét du lịch y tế, cùng với 77% ở Trung Quốc và 71% ở Ý.

Ông Nicolas Boyon gợi ý chi phí du lịch, khoảng cách gần về địa lý, biên giới và chất lượng dịch vụ cũng có thể là những yếu tố được khách du lịch y tế tiềm năng quan tâm. Ở Ý và Đức, khoảng 20% người lớn cho biết chắc chắn sẽ suy nghĩ về du lịch y tế. Cả hai nước này đều gần Hungary, một điểm đến phổ biến về điều trị y tế.

Ipsos tiến hành thăm dò ý kiến ở Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Mexico, Ba Lan, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Theo khảo sát, người dân ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Thụy Điển là những người ít có khả năng là khách du lịch y tế nhất. Trong khi đó, theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, nhiều nghiên cứu sử dụng các tiêu chí khác nhau đã ước tính 60.000-750.000 người Mỹ du lịch nước ngoài để chăm sóc y tế mỗi năm.

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên