09/01/2015 11:39 GMT+7

100/207 nhà xe Bến xe miền Đông giảm giá cước  5-10%

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Tính đến hiện tại, khoảng hơn 100 trong số 207 nhà xe hoạt động tại bến xe miền Đông (TP.HCM) đăng ký giảm giá cước từ 5-10% tùy chặng.

Người dân chờ mua vé xe tại tại bến xe miền Đông - Ảnh tư liệu: M.Trường

Ngày 9-1, ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết thông tin trên.

Trong đó, mức giảm 5% là nhiều nhất. Hiện nay, phía bến xe đang tiếp tục nhận được hồ sơ đăng ký giảm giá cước của các nhà xe và tiến hành thống kê nhằm kiểm soát chặt chẽ trong quá trình bán vé.

Cũng theo ông Hải, tại bến xe miền Đông có 37 nhà xe thuộc sự quản lý của TP.HCM nên việc tăng, giảm giá cước sẽ do Sở Tài chính TP.HCM kiểm soát. Còn lại, các nhà xe khách phân bố tại nhiều tỉnh, thành nên chỉ đến khi các nhà xe chủ động gửi hồ sơ đăng ký giảm giá cước thì phía bến xe mới biết.

Ông Trần Văn Phương - phó giám đốc bến xe miền Tây cho biết hiện bến xe miền Tây (Q. Bình Tân, TP.HCM) cũng có 71/130 doanh nghiệp vận tải giảm giá cước, trong đó có nhiều hãng xe thương hiệu.

Về giá cước taxi, ông Tạ Long Hỷ, chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết ngoài hai hãng taxi Mai Linh và taxi Vinasun (giảm 500 đồng/km), còn một hãng taxi khác cũng đang có kế hoạch giảm giá cước.

Ngoài ra, theo ông Hỷ, hiệp hội đã có văn bản nhắc nhở các hãng taxi thành viên giảm giá cước theo đà giảm của giá xăng dầu thế giới và trong nước trong thời gian qua.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên