28/03/2014 15:42 GMT+7

10 kỳ quan tuyệt vời dưới lòng đất thế giới

LAN OANH (Theo CNN)
LAN OANH (Theo CNN)

TTO - Bạn có thể bay trên toàn thế giới trong 80 ngày và lặn 20.000 dặm dưới đáy biển, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những cuộc phiêu lưu tuyệt vời khác ngay dưới chân của bạn.

Đó là hang động đầy pha lê cao bằng cả tòa chung cư do những người thợ mỏ Mexico phát hiện, hay hồ nước xanh thẳm trong hang động Poco Encantado mà người Brazil lần đầu tiên nhìn thấy. Đất mẹ đã quá ưu ái khi tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn, mát mẻ như vậy dưới lòng đất.

Hãy cùng khám phá một số điểm tham quan thú vị nhất dưới lòng đất của Trái đất.

1. Sông ngầm Puerto Princesa, Philippines

kmf18Ifd.jpgPhóng to
Vẻ đẹp thơ mộng của sông ngầm Puerto Princesa - Ảnh: undergroundriver.com

Sông ngầm dài năm dặm này nằm bên dưới một ngọn núi đá vôi trên đảo Palawa, nối với sông Cabayugan chảy ra biển Đông. Công viên quốc gia xung quanh bảo vệ tám hệ thống rừng khác nhau, từ các ngọn núi tới những bãi biển. Nơi đây trở thành giấc mơ của bất kỳ một nhà tự nhiên học nào với vô số loài thực vật và động vật sống động.

Ngồi trên thuyền bè thưởng ngoạn, du khách được ngắm nhìn nhiều hang hốc lớn cao tới 60m, rộng 120m với rất nhiều hình thù thú vị.

2. Mỏ muối Turda, Romania

tye5REyw.jpg
Một trung tâm vui chơi giải trí trong lòng mỏ muối Turda - Ảnh: salinaturda.eu

Được khai quật bằng tay vào thế kỷ 13, mỏ muối Turda khổng lồ ở Transylvania hiện là một bảo tàng và trung tâm vui chơi giải trí dưới lòng đất với sân bóng rổ, sân golf mini và cả một hồ nước ngầm mà bạn có thể đi du thuyền trên đó. Mỏ muối nằm sâu dưới lòng đất thật sự là một điều kỳ thú cho khách du lịch.

Độ ẩm và không khí rất tốt cho các bệnh nhân có vấn đề về hô hấp, vì thế ở đây còn có cả một trung tâm chăm sóc sức khỏe dành cho các bệnh nhân bị dị ứng hoặc hen suyễn.

3. Kho magma của núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

HZNEN1dH.jpg
Rất nhiều khoáng sản quý đang được khai thác - Ảnh: insidethevolcano.com

Bằng cáp treo, du khách có thể tận mắt khám phá kho chứa magma của “một núi lửa đang ngủ” gần 4.000 năm. Thay vì phun trào, magma bí ẩn thoát đi để lại rất nhiều khoáng sản.

Tour du lịch tới núi lửa Thrinukagigur thường diễn ra vào tầm tháng 6, tháng 7. Sau khi ngắm nhìn dung nham, du khách được khám phá bên trong ngọn núi lửa này.

4. Hồ Poco Encantado, Brazil

btrBejsT.jpg
Vẻ đẹp ấn tượng có một không hai - Ảnh: CNN

Hồ Poco Encantado hay còn gọi hồ Thần Tiên - một thắng cảnh tráng lệ, xa hoa nằm trong Vườn quốc gia Chapada Diamantina, tỉnh Bahia, phía đông bắc Brazil.

Khi mặt trời lên tới đỉnh, ánh sáng lọt qua kẽ hở của khe đá và soi xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh lung linh với màu xanh da trời hòa với làn nước lấp lánh. Bất cứ ai có dịp chiêm ngưỡng cảnh tượng này cũng phải sững sờ bởi vẻ đẹp ấn tượng mà không phải hồ nước nào cũng có được.

5. Hang động của những viên pha lê, Mexico

cZJ5eq6d.jpg
Nét tráng lệ của hang động của những viên pha lê - Ảnh: naica.com.mx

Hang động được gọi với cái tên "Hang động của những viên pha lê" được phát hiện tại mỏ Naica gần Chihuahua vào năm 2000 sau khi nước được bơm ra khỏi hang chỉ vài chục mét. Các cột thạch cao và những tinh thể tự nhiên lớn nhất thế giới khiến nơi này trở thành một tuyệt phẩm của thiên nhiên.

Vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây vô cùng thu hút, tuy nhiên việc đến thăm và khám phá tuyệt phẩm này gần như không thể bởi nhiệt độ lên tới hơn 50 độ C và độ ẩm gần 100%.

6. Hang động đom đóm Waitomo, New Zealand

uUYr1gUe.jpg
Ánh sáng diệu ký của những ngôi sao trong lòng đất - Ảnh waitomo.com

Hang động Waitomo Glowworm thuộc đảo Bắc, New Zealand nổi tiếng với vô vàn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu. Ánh sáng dịu chiếu vào những dây ấu trùng rủ xuống như pha lê được tạo ra từ loài Arachnocampa luminosa, một loài đom đóm chỉ sống ở New Zealand.

Bất cứ ai lần đầu đặt chân tới đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí như những ngôi sao xuất hiện dưới lòng đất.

7. Khu nghỉ mát Greenbrier, White Sulphur Springs

PrDXMEDZ.jpg
Khu nghỉ mát gắn với câu chuyện của lịch sử - Ảnh: CNN

Cùng thưởng thức cảm giác bí hiểm khi đến thăm khu nghỉ mát sang trọng Greenbrier thuộc núi Allegheny, nơi một hầm bí mật được xây dựng vào năm 1956 cho các thành viên quốc hội khi chiến tranh hạt nhân nổ ra.

Khu hầm được trang bị nhà máy điện, phòng khử trùng, thiết bị thông tin liên lạc, phòng họp và một sảnh lớn cho phiên họp chung. Nó rộng bằng cả kích thước của hai sân bóng.

8. Nhà thờ San Clemente và nhà thờ Santa Maria, Rome

x1hh2XNe.jpg
Nhiều hài cốt của các nhà sư được dùng để trang trí dưới hầm mộ - Ảnh: basilicasanclemente.com

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, nhà thờ San Clemente được mệnh danh là Vương cung thánh đường.

Cách đó khoảng 10 phút đi bộ, du khách được chứng kiến tận mắt những hài cốt của 4.000 nhà sư được trang trí nghệ thuật dưới hầm mộ tại nhà thờ Santa Maria.

9. Vườn ngầm Forestiere, Fresno, California

Xu0oQ0hj.jpg
Nhà và vườn được xây dựng theo mô hình mộ cổ - Ảnh: CNN

Từ năm 1906 đến năm 1946, một di dân Sicilia Baldassare Forestiere xây dựng một căn nhà và vườn dưới lòng đất theo mô hình hầm mộ cổ.

Tai đây bạn có thể tận hưởng cảm giác mát mẻ trong nhiệt độ nóng như thiêu đốt của bầu trời California với đầy đủ hoa thơm trái ngọt, ao cá.

10. Phòng nội chiến, London

PqQf875D.jpg
Nhiều hiện vật trong Chiến tranh thế giới thứ 2 được lưu giữ tại đây - Ảnh: CNN

Đó là một hầm ngầm bí mật của Anh có vị trí trọng điểm trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Hiện nay, nơi đây trở thành một phần của Viện bảo tàng Churchill lưu giữ nhiều hiện vật của một thời kỳ lịch sử.

LAN OANH (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên