28/03/2017 10:24 GMT+7

Món ngon toàn cầu quy tụ ở Hội An

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO -Người dân và du khách bốn phương vừa có cơ hội khám phá các nền ẩm thực tiêu biểu trên thế giới diễn ra tại Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017, từ ngày 22 đến 26-3.

*** Error ***
Gian ẩm thực của đầu bếp Thụy Điển có nhiều thực khách háo hức chờ thưởng thức - Ảnh: Tấn Lực

Suốt những ngày diễn ra lễ hội, khu vườn tượng An Hội bên bờ sông Hoài (TP Hội An, Quảng Nam) trở thành gian bếp ngoài trời, nơi phô diễn tài năng của 12 đầu bếp đến từ Hiệp hội Đầu bếp thế giới. 

Du khách khắp nơi dập dìu kéo đến xem và tranh thủ thưởng thức vô số món ngon của các quốc gia.

Ông Thomas Andeas Gugler, chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới, tự tin bảo rằng người dân và du khách đến Hội An những ngày qua đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là được thưởng thức những món ăn mới mẻ với hương vị đặc biệt do các đầu bếp lành nghề chế biến. Và đây cũng chính là cơ hội cho các đầu bếp khắp thế giới trải nghiệm về văn hóa ẩm thực và con người Việt Nam.

Trong đêm đầu liên hoan, đầu bếp Nga nổi tiếng Victor Belyaev - người được giới thiệu có hơn 30 năm phụ trách bếp chính Điện Kremlin - phục vụ thực khách món Blini.

Đó là món bánh xèo Nga, được tráng bằng bột lúa mạch và trứng. Bánh được chiên bằng bơ, rắc một chút muối với nhân xoài, táo hoặc thực khách có thể tùy chọn nhân cá băm nhuyễn. Victor Belyaev bảo rằng đây là món ăn phổ biến hằng ngày của người dân Nga. Bánh có vị béo, mềm và thơm mùi bơ, nhân mặn giúp cân bằng mùi vị.

Trong khi đó, gian ẩm thực Hi Lạp của đầu bếp George Mastro Dimitris của nhà hàng Macedonia Cuisire - phía bắc Hi Lạp - thu hút thực khách bởi mùi thơm khó cưỡng tỏa ra từ chiếc lò nướng. Anh mang đến liên hoan món thịt lợn nướng và salad kiểu Hi Lạp mà anh từ chối tiết lộ bí quyết. Xiên thịt nướng vừa chín tới bốc khói nóng hổi, chấm một chút nước xốt trứng gà. Thịt hơi dai và thấm vị, được ăn kèm món salad hành củ, ớt chuông và cà chua để khỏi ngán.

“Thật tuyệt! Mọi thứ chúng tôi cần đều có tại chợ Hội An, từ thịt cá đến các loại rau củ. Nơi đây có nguồn nguyên liệu rất phong phú, đặc biệt là các loại rau, mùi vị của chúng thật mê hoặc” - George Mastro Dimitris hào hứng nói trong khi tay không ngừng nướng thịt.

Bạn Nguyễn Thị Kim Hằng - khách du lịch - phấn khích chia sẻ mỗi gian ẩm thực mang một màu sắc, hương vị khác nhau. “Mình đã nếm thử một số món ăn đặc trưng châu Mỹ, Bắc Âu, Đông Nam Á hải đảo và thấy rằng chúng thật sự rất đặc biệt, ngon và lạ lẫm” - Kim Hằng nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, phó chủ tịch UBND TP Hội An, tự hào bảo rằng Hội An có nền văn hóa ẩm thực lâu đời và rất phong phú.

“Chính quyền và người dân nơi đây coi ẩm thực là thế mạnh du lịch Hội An. Ẩm thực giúp thắp lên tình yêu trong lòng du khách. Liên hoan ẩm thực này là dịp quảng bá và khẳng định thương hiệu du lịch Hội An. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện cho các nhà hàng địa phương học hỏi, nâng cao tay nghề phục vụ, hướng tới mục tiêu đưa Hội An thành thủ phủ ẩm thực Việt Nam” - ông Sơn cho biết.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên