05/06/2014 01:08 GMT+7

Tìm kiếm Chiếc thìa vàng 2014

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày 4-6, ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 đã công bố ba đội có điểm số cao nhất vượt qua 12 đội tại vòng sơ kết cuộc thi.

Chiếc Thìa Vàng 2014 khai hội bằng “Hương vị quê nhà”

Ngày 4-6 tại TP Rạch Giá (Kiên Giang), ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 (do Công ty Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức) đã công bố ba đội có điểm số cao nhất vượt qua 12 đội đại diện các nhà hàng, khách sạn từ Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang và Bạc Liêu tại vòng sơ kết cuộc thi.

oDVnUhOS.jpgPhóng to
Các thành viên đội nhà hàng Năm Nhỏ (Kiên Giang) đang chế biến món ăn - Ảnh: L.N.

Đó là ba đội Ẩm thực ven sông (Cần Thơ), đội khách sạn Bến đá núi Sam (An Giang) và đội nhà hàng Năm Nhỏ (Kiên Giang).

Trước đó ngày 3-6, ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 đã tổ chức diễn đàn “Tinh túy ẩm thực Việt” và ngày hội “Hương vị quê nhà” với sự có mặt của chín đơn vị giới thiệu 12 món ăn đặc sản của Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Tháp... Chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi cho rằng các món ăn VN đều được chế biến từ nguyên liệu thủy hải sản đánh bắt tươi lành từ biển, sông hồ, rừng núi, các loại rau củ quả đa dạng... cộng với sự sáng tạo để chế biến nên những món ăn ngon miệng lành tính.

Các diễn giả là chuyên gia ẩm thực cũng cho rằng món ăn VN có nhiều vị thuốc, chất kháng sinh thực vật... nên không chỉ ngon mà còn lành tính, điều hòa âm dương, điều hòa hàn nhiệt, làm tăng khả năng tiêu hóa cho người sử dụng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên