03/06/2014 17:36 GMT+7

Chiếc Thìa Vàng 2014 khai hội bằng "Hương vị quê nhà"

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Ngày 3-6, ban tổ chức cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2014 đã tổ chức diễn đàn “Tinh túy ẩm thực Việt” và ngày hội “Hương vị quê nhà” với sự có mặt của 9 đơn vị giới thiệu 12 món ăn đặc sản của Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Tháp…

xtz8n65H.jpgPhóng to
Chạo ốc Tám Thành TP.Đồng Tháp - Ảnh: Lê Nam

Đây là phần “khởi động” trước cuộc thi sơ kết Chiếc Thìa Vàng 2014 diễn ra tại ĐBSCL sẽ diễn ra vào ngày mai 4-6.

Ngày hội ẩm thực “Hương vị quê nhà” đã thu hút được sự tham gia của 9 quán ăn chuyên về đặc sản địa phương đến từ Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp.

Quán năm Nhỏ (Kiên Giang) khéo chọn nguyên liệu, sáng tạo trong chế biến và tìm những cái tên hấp dẫn để đặt cho món ăn gồm gỏi cá trích, heo masage. Cũng biến tấu từ cây nhà lá vườn, Ẩm thực Phù Sa (Cần Thơ) có gỏi cuốn cá bông lau, gà hấp lá chanh – xôi tiết gà, cá linh kho mía.

Những món ngon đậm chất đồng quê cũng xuất hiện nhiều trong thực đơn dự thi của các đội như canh cua đồng hải sản, vịt gói lá sen nướng đất sét, cơm dừa nước, bồn bồn tôm mực…

Cuộc thi năm nay thu hút đông đảo du khách bởi ngoài việc được chiêm ngưỡng thao tác chế biến của các đầu bếp, thưởng thức món ăn còn được nghe tư vấn về sử dụng chén dĩa an toàn, đúng cách...

eFm4kdTz.jpgPhóng to
Bánh tằm cay TP.Cà Mau - Ảnh: Lê Nam
UAI4hMxN.jpgPhóng to
Món mẻ cá chốt kho xả ớt + cơm trắng và lẩu cá nâu nấu chua mẻ, đặc sẳn TP.Cà Màu trong Ngày hội “Hương vị quê hương” - Ảnh: Lê Nam

Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2014 có chủ đề là Hương vị quê nhà thời hội nhập, cùng những tiêu chí mà ban giám khảo sẽ chấm điểm như: kỹ năng nấu nướng, chất lượng món ăn, trình bày, dinh dưỡng.

Sau vòng loại tại Kiên Giang, cuộc thi sẽ đến với 10 tỉnh thành khác trên cả nước đến hết tháng 10-2014. Sau vòng bán kết khu vực phía Bắc và phía Nam sẽ là trận tranh tài chung cuộc vào ngày 10-12 tại Bình Dương.

Cuộc thi do Nhãn hãng Ly’s Horeca dành cho nhà hàng khách sạn của công ty Minh Long I tiếp tục tài trợ và tổ chức; hai đơn vị bảo trợ là Tổng cục Du Lịch Việt Nam và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng, bao gồm giải vô địch trị giá 1 tỷ đồng cùng các giải phụ và các giải cho từng vòng, từng khu vực.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên