22/04/2024 15:50 GMT+7

Quảng Trị đề nghị trả xe tải nặng về cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sau 20 ngày cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tại quốc lộ 1 qua Quảng Trị xảy ra 3 vụ tai nạn làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Sau 20 ngày phân luồng, trên quốc lộ 1 xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm một người chết - Ảnh: HOÀNG TÁO

Sau 20 ngày phân luồng, trên quốc lộ 1 xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm một người chết - Ảnh: HOÀNG TÁO

Sáng 22-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam về phân luồng xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục không được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

20 ngày phân luồng, 3 vụ tai nạn trên quốc lộ 1

Từ khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi vào hoạt động từ đầu năm 2023 đến ngày 21-4, trên tuyến xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông, khiến 8 người chết, 28 người bị thương, trong đó riêng Quảng Trị xảy ra 9 vụ, khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

Trong khi đó chỉ mới 20 ngày phân luồng, xe tải nặng dồn về quốc lộ 1 khiến tỉnh này xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 3 bị thương. Các vụ tai nạn đều xảy ra liên quan xe container, xe tải nặng.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị - nói quyết định phân luồng khiến người dân Quảng Trị hết sức bất bình, lo âu. Quốc lộ 1 nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế phần lớn qua nhiều đô thị, có nhiều điểm giao cắt, mật độ phương tiện đông.

Thượng tá Hoàng Văn Trung - trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an Quảng Trị - cho rằng việc phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam "chưa toàn diện cả về cơ sở chính trị, thực tiễn và khoa học. Đây là biện pháp phân luồng mang tính cưỡng chế trong khi địa phương chưa đồng thuận".

Thượng tá Hoàng Văn Trung đề nghị đảo phương án phân luồng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: HOÀNG TÁO

Thượng tá Hoàng Văn Trung đề nghị đảo phương án phân luồng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: HOÀNG TÁO

Đề nghị đưa xe nhỏ về quốc lộ 1, phân luồng theo giờ

Thượng tá Trung đề nghị đưa xe ô tô cỡ nhỏ về quốc lộ 1 để phù hợp với đặc điểm giao thông hỗn hợp, giảm nguy cơ tai nạn giao thông, đưa xe tải nặng lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, hoặc phân luồng giao thông theo khung giờ.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cho hay sau khi phân luồng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn thông thoáng hẳn. 

"Với phân kỳ đầu tư 2 làn thì phương án hiện nay là tối ưu. Cục sẽ tiếp thu và nghiên cứu giải pháp hợp lý trong thời gian tới", ông Cường nói. Hiện, tuyến cao tốc này đang được làm thủ tục để đầu tư lên 4 làn trong năm 2024.

Ông Hà Sỹ Đồng - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - thông tin địa phương đồng ý cao với việc mở rộng cao tốc lên 4 làn. 

Trước mắt, tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để hạn chế tai nạn giao thông trên quốc lộ 1. Đồng thời, mong muốn Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù của địa phương nhằm đảm bảo tính mạng của người dân.

Sau phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, doanh nghiệp kêu chi phí tăngSau phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, doanh nghiệp kêu chi phí tăng

Sau khi cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe container trên quốc lộ 1 tăng trên 80%. Cùng với đó, mỗi lượt xe đầu kéo phải chi phí thêm hơn 1,5 triệu đồng do qua 3 trạm BOT.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên