-
Tìm động lực tăng trưởng mới cho thủy sản
Xuất khẩu thủy sản trong ba tháng đầu năm nay giảm mạnh, trong đó 2 mặt hàng chủ lực là tôm và cá tra giảm tới hơn 30% khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khăn.
-
Vì sao gần hết quý 1, xuất khẩu thủy sản vẫn trầm lắng?
Theo một số doanh nghiệp, hiện có hai câu chuyện tác động lớn đến sản xuất, xuất khẩu thủy sản Việt Nam.
-
Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư lớn vào nuôi biển
Nhiều doanh nghiệp đầu tư hàng trăm triệu USD xây dựng hệ thống lồng bè, tàu cá nuôi biển quy mô công nghiệp, hoặc hợp tác với ngư dân cùng nuôi đem lại hiệu quả cao.
Tin mới
Có đến 99% mô hình nuôi biển tại Việt Nam là quy mô hộ gia đình, trong đó đa số có công nghệ lạc hậu, nhiều rủi ro cho ngư dân, nguy cơ ô nhiễm môi trường. Ngành nuôi biển cần sớm chuyển sang nuôi công nghiệp để tăng sức cạnh tranh.
Chuyển đổi nghề nuôi biển từ truyền thống sang công nghiệp là xu hướng phát triển tất yếu của thủy sản Việt Nam, đem lại giá trị cao cho ngành thủy sản và cũng góp thêm giá trị để thu hút du khách.
Tập đoàn Việt Úc đang sản xuất tôm giống công nghệ cao Vus Leader 21 và Vus Leader 1/000 với ưu điểm như tăng trưởng, đề kháng mạnh hơn, thích nghi độ mặn cực thấp… Điều này giúp bà con nuôi tôm yên tâm hơn, tỉ lệ thành công và lợi nhuận cao hơn.
Ngày 14-2-2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo “NGHỀ NUÔI BIỂN: CHUYỂN ĐỔI TỪ TRUYỀN THỐNG SANG CÔNG NGHIỆP”.