07/05/2024 15:02 GMT+7

Nút giao An Phú: Sẽ cho ô tô rẽ vào đường nhánh đi cao tốc

Sáng 7-5, cơ quan chức năng đã khảo sát tại nút giao An Phú, TP Thủ Đức để xem xét, thống nhất điều chỉnh giao thông phù hợp, giảm ùn ứ.

Đường nhánh (mũi tên đỏ có thể đi thẳng vào đường song hành cao tốc) cấm ô tô đi vào, trong khi các khu vực còn lại qua nút giao An Phú lại xảy ra tình trạng ô tô phải xếp hàng kéo dài - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đường nhánh (mũi tên đỏ có thể đi thẳng vào đường song hành cao tốc) cấm ô tô đi vào, trong khi các khu vực còn lại qua nút giao An Phú lại xảy ra tình trạng ô tô phải xếp hàng kéo dài - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 7-5, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư dự án nút giao An Phú) cho biết sáng cùng ngày, chủ đầu tư và Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Công an TP Thủ Đức, Đội cảnh sát giao thông Cát Lái cùng các đơn vị liên quan đã khảo sát tình hình giao thông ở nút giao An Phú.

Sau khi khảo sát, các đơn vị thống nhất một số nội dung liên quan đến tổ chức, phân luồng giao thông trong thời gian xây dựng một số hầm chui thuộc dự án nút giao An Phú.

Cụ thể, tổ chức giao thông trên đường Mai Chí Thọ (hướng đường Đồng Văn Cống đi nút giao An Phú) gồm 4 làn đường dành cho ô tô (1 làn dành cho ô tô đi thẳng rẽ phải) và 4 làn dành cho xe máy (2 làn đi thẳng, 2 làn đi thẳng và rẽ trái).

Điều chỉnh cho xe ô tô rẽ phải vào đường nhánh (từ đường Mai Chí Thọ đi đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), còn xe máy vẫn được đi cả hai chiều.

Bổ sung các biển báo, băng rôn hướng dẫn lối đi, kịp thời xử lý các "ổ gà", vệ sinh môi trường quanh nút giao An Phú.

Đồng thời, nghiên cứu điều chỉnh các pha đèn tín hiệu giao thông phù hợp khi cho ô tô từ đường Mai Chí Thọ rẽ phải đường nhánh để đi đường song hành cao tốc.

Trước đó, đoạn đường nhánh này (từ Mai Chí Thọ đến đường Nguyễn Thị Định, đi thẳng đường song hành cao tốc) chỉ cho phép xe máy đi và cấm ô tô.

Nút giao An Phú ùn ứ liên tục, đường nhánh vắng hoe nhưng cấm ô tô?

Ngày 6-5, Tuổi Trẻ Online đã có bài viết liên quan đến việc cấm ô tô từ đường Mai Chí Thọ rẽ phải vào nhánh để đi đường song hành cao tốc.

Theo ghi nhận, dòng xe trên đường Mai Chí Thọ muốn rẽ phải vào đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây buộc phải nhập chung luồng đường hướng về đường dẫn cao tốc (có cả xe từ Lương Định Của, Mai Chí Thọ hướng ngược lại, xung quanh nút giao An Phú) gây ách tắc, hỗn loạn giao thông vào giờ cao điểm, đặc biệt trong những dịp lễ.

Điều đáng nói, cách giao lộ An Phú khoảng 50m, hiện có một đường nhánh khá thoáng (từ Mai Chí Thọ rẽ phải là có thể đi thẳng về đường song hành cao tốc), tuy nhiên đường này đang bị cấm xe ô tô đi lại. Điều này được nhiều người đánh giá là lãng phí, trong khi nút giao An Phú thường xuyên ùn ứ giao thông.

Trước đó, ngày 17-9, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết khu vực đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến Nguyễn Thị Định), tổ chức cho xe ô tô, xe khách dưới 16 chỗ và xe máy đi cả hai chiều. Đoạn từ Nguyễn Thị Định đến đường Mai Chí Thọ (đường nhánh nêu trên) cho xe máy đi hai chiều, cấm ô tô.

Cấm xe ô tô quay đầu ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào giờ cao điểmCấm xe ô tô quay đầu ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào giờ cao điểm

Từ ngày 28-4, ô tô không được phép quay đầu ở cầu Bà Dạt (hướng nút giao An Phú đi Đồng Nai) thuộc đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong giờ cao điểm. Việc này để giảm ùn ứ giao thông.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên