29/11/2011 07:20 GMT+7

Người mẫu ảnh kiện nhiếp ảnh gia rút đơn kiện

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Ngày 28-11, TAND thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đã mở phiên tòa xử vụ người mẫu ảnh Huỳnh Thị Thu Trang (huyện Bình Minh, Vĩnh Long) kiện nhiếp ảnh gia Nguyễn Vinh Hiển và 13 cơ quan báo chí, doanh nghiệp đòi liên đới bồi thường 200 triệu đồng và chấm dứt sử dụng hình ảnh của bà.

Read this on Tuoitrenews.vn“Người đẹp” kiện nhiếp ảnh gia cùng 14 cơ quan báo chíNgười mẫu ảnh kiện nhiếp ảnh giaNgười mẫu ảnh kiện nhiếp ảnh gia: hòa giải bất thành

Trước phiên xử, bà Thu Trang đã rút nội dung kiện đòi bồi thường 200 triệu đồng vì chưa thu thập được hồ sơ, chứng cứ thiệt hại về danh dự và nhân phẩm. Bà vẫn giữ yêu cầu các cơ quan báo chí và doanh nghiệp chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của mình.

Tại tòa, bà Thu Trang đưa yêu cầu các cơ quan báo chí và doanh nghiệp đã sử dụng hình ảnh của bà từ năm 2004 đến nay phải đăng tin xin lỗi và cam kết không tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, các cơ quan báo chí và doanh nghiệp phản đối vì yêu cầu này không có trong đơn kiện. Về việc chấm dứt sử dụng hình ảnh, các cơ quan báo chí và doanh nghiệp đã gỡ bỏ những hình ảnh trên trang mạng từ trước phiên hòa giải lần thứ nhất ngày 19-9.

Theo đại diện các cơ quan báo chí, họ sử dụng hình ảnh của bà Thu Trang minh họa cho nội dung bài viết hoặc chương trình mang tính chất quảng bá nét đẹp của phụ nữ VN, nên không thể nói là “làm mất danh dự và nhân phẩm” của bà.

Ngoài ra, hình ảnh này được lấy trên Internet, không có nguồn rõ ràng, không có ghi tác giả ảnh hay người mẫu ảnh nên không thể liên hệ để xin phép.

Cuối cùng, bà Thu Trang đồng ý rút toàn bộ đơn kiện. TAND thành phố Vĩnh Long sẽ ra văn bản đình chỉ vụ án.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên