Xe
18/04/2024 07:39 GMT+7

McLaren 750S ra mắt Việt Nam: Giá từ 20 tỉ, mạnh nhất lịch sử hãng

McLaren 750S hứa hẹn sớm nằm trong bộ sưu tập của nhiều đại gia Việt Nam. Trước mắt, đã có doanh nhân Hoàng Kim Khánh đặt mua một chiếc.

Ngày 17-4, siêu xe McLaren 750S, bản facelift của mẫu 720S Spider từng "làm mưa làm gió", chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.

Giá bán 19.999.100.000 đồng cho bản mui cứng (Coupe) và 21.699.700.000 đồng cho bản mui trần (Spider).

Chiếc xe được đơn vị nhập khẩu S&S Automotive trưng bày tại sự kiện là chiếc McLaren 750S mui trần màu cam.

Khi nhìn thoáng qua, McLaren 750S khá giống 720S. Song thực tế, phiên bản nâng cấp có tới 30% linh phụ kiện hoàn toàn mới để giúp xe vận hành tốt hơn.

Khi nhìn thoáng qua, McLaren 750S khá giống 720S. Song thực tế, phiên bản nâng cấp có tới 30% linh phụ kiện hoàn toàn mới để giúp xe vận hành tốt hơn.

Phần đầu xe vẫn giữ thiết kế mở với nhiều hốc gió cỡ lớn ở khu vực cản dưới cũng như hốc đèn pha. Điểm khác biệt nhất là cản trước không còn được sơn màu tương phản hoặc để lộ vân sợi carbon như 720S. Bởi McLaren 750S chỉ có duy nhất lựa chọn sơn đồng màu thân xe.

Phần đầu xe vẫn giữ thiết kế mở với nhiều hốc gió cỡ lớn ở khu vực cản dưới cũng như hốc đèn pha. Điểm khác biệt nhất là cản trước không còn được sơn màu tương phản hoặc để lộ vân sợi carbon như 720S. Bởi McLaren 750S chỉ có duy nhất lựa chọn sơn đồng màu thân xe.

Bên hông cũng khá tương tự bản cũ. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở bộ mâm nay được làm từ vật liệu nhẹ. Bốn chiếc vành của 750S nhẹ hơn 13kg so với các tùy chọn mâm xe trên McLaren 720S. Chưa hết, McLaren cho biết 750S nhẹ hơn 30kg so với phiên bản cũ, trọng lượng khô còn 1.281kg. Như vậy, chỉ riêng dàn mâm xe đã giúp giảm một nửa con số trọng lượng trên.

Bên hông cũng khá tương tự bản cũ. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở bộ mâm nay được làm từ vật liệu nhẹ. Bốn chiếc vành của 750S nhẹ hơn 13kg so với các tùy chọn mâm xe trên McLaren 720S. Chưa hết, McLaren cho biết 750S nhẹ hơn 30kg so với phiên bản cũ, trọng lượng khô còn 1.281kg. Như vậy, chỉ riêng dàn mâm xe đã giúp giảm một nửa con số trọng lượng trên.

Đuôi xe là nơi khác biệt lớn nhất khi cặp ống xả đôi giờ chuyển thành một ống xả lớn đặt chính giữa. Hãng siêu xe Anh Quốc cho biết kích cỡ của cánh gió này lớn hơn trên 720S tới 20%, trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1,6kg.

Đuôi xe là nơi khác biệt lớn nhất khi cặp ống xả đôi giờ chuyển thành một ống xả lớn đặt chính giữa. Hãng siêu xe Anh Quốc cho biết kích cỡ của cánh gió này lớn hơn trên 720S tới 20%, trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1,6kg.

Bên trong, McLaren 750S cũng giữ lại nhiều nét của 720S, nhưng đã bỏ đi dạng đồng hồ tốc độ có thể gập xuống. Hai núm điều chỉnh Active Aero vốn đặt ở gần màn hình trung tâm nay chuyển sang ở bên viền đồng hồ tốc độ để có thể dễ thao tác khi lái xe hơn. Một bên chữ

Bên trong, McLaren 750S cũng giữ lại nhiều nét của 720S, nhưng đã bỏ đi dạng đồng hồ tốc độ có thể gập xuống. Hai núm điều chỉnh Active Aero vốn đặt ở gần màn hình trung tâm nay chuyển sang ở bên viền đồng hồ tốc độ để có thể dễ thao tác khi lái xe hơn. Một bên chữ "P" chỉ công suất động cơ. Bên còn lại là "H" viết tắt của "Handling", tức khả năng vận hành của xe.

Màn hình trung tâm của McLaren 750S tiếp tục là dạng đặt dọc, nay được tích hợp Apple CarPlay. Đây là mẫu McLaren đầu tiên được trang bị tiện ích kết nối này. Trong tương lai, hệ thống này sẽ được bổ sung thêm Android Auto.

Màn hình trung tâm của McLaren 750S tiếp tục là dạng đặt dọc, nay được tích hợp Apple CarPlay. Đây là mẫu McLaren đầu tiên được trang bị tiện ích kết nối này. Trong tương lai, hệ thống này sẽ được bổ sung thêm Android Auto.

Kế bên màn hình giải trí là 3 nút bấm Lauch, Aero (mở cánh gió) và 1 nút có logo McLaren được gọi là MCL (McLaren Control Launcher). Nút MCL là điểm mới trên 750S, giúp người lái truy cập nhanh các

Kế bên màn hình giải trí là 3 nút bấm Lauch, Aero (mở cánh gió) và 1 nút có logo McLaren được gọi là MCL (McLaren Control Launcher). Nút MCL là điểm mới trên 750S, giúp người lái truy cập nhanh các "setting" hộp số, hệ thống treo, động cơ hay chế độ Aero đã được lưu từ trước đó, thay vì phải mò qua từng menu cài đặt để chỉnh.

McLaren 750 S vẫn sử dụng kết cấu khung thân liền khối sợi carbon và động cơ V8 4.0L tăng áp kép, nhưng cải tiến để nhẹ hơn trước. Hệ thống treo là loại PCC III mới nhất với nhiều linh kiện nhẹ và cách bài trí tối ưu hơn.

McLaren 750 S vẫn sử dụng kết cấu khung thân liền khối sợi carbon và động cơ V8 4.0L tăng áp kép, nhưng cải tiến để nhẹ hơn trước. Hệ thống treo là loại PCC III mới nhất với nhiều linh kiện nhẹ và cách bài trí tối ưu hơn.

Xe mạnh 740 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. So sánh với 720S, phiên bản facelift này tăng 4% công suất và 80 Nm mô-men. Thời gian tăng tốc 0 - 96km/h giảm xuống 2,7 giây, 0 - 200km/h là 7,2 giây và 0 - 299km/h là 19,8 giây.

Xe mạnh 740 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. So sánh với 720S, phiên bản facelift này tăng 4% công suất và 80 Nm mô-men. Thời gian tăng tốc 0 - 96km/h giảm xuống 2,7 giây, 0 - 200km/h là 7,2 giây và 0 - 299km/h là 19,8 giây.

Hiện nay, ở Việt Nam đã có doanh nhân Hoàng Kim Khánh công khai đặt mua một chiếc McLaren 750S Spider vào hồi tháng 7-2023.

Hiện nay, ở Việt Nam đã có doanh nhân Hoàng Kim Khánh công khai đặt mua một chiếc McLaren 750S Spider vào hồi tháng 7-2023.

Ảnh: QUỐC MINH

Minh Nhựa chính thức nhận McLaren Elva: Thế giới chỉ có 149 chiếc, họa tiết cực độcMinh Nhựa chính thức nhận McLaren Elva: Thế giới chỉ có 149 chiếc, họa tiết cực độc

Chỉ có 149 xe được sản xuất, chiếc McLaren Elva của Minh Nhựa không chỉ là hàng hiếm mà còn sở hữu bộ cánh độc nhất vô nhị, phải nhìn gần mới hiểu được.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên