28/08/2015 20:25 GMT+7

Mặc Yukata, gấp giấy Origami, vẽ mặt nạ Manga tại Đà Nẵng

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Lễ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản 2015 với chuỗi sự kiện do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Nhật Bản khai mạc tối 28-8 tại công viên bên bờ sông Hàn.

Các bạn trẻ Việt Nam biểu diễn các tiết mục hát múa Nhật Bản tại lễ hội  - Ảnh: Phan Thành
Các bạn trẻ Việt Nam biểu diễn các tiết mục hát múa Nhật Bản tại lễ hội - Ảnh: Phan Thành

Đông đảo du khách và người dân TP Đà Nẵng đến tham quan, giao lưu, mua sắm tại các gian hàng, không gian nghệ thuật được trưng bày trong khuôn viên lễ hội.

Trong suốt thời gian ba ngày (từ 28 đến 30-8) diễn ra lễ hội, ban tổ chức trưng bày 65 gian hàng về văn hóa, ẩm thực của xứ sở hoa anh đào như trải nghiệm trang phục Yukata, Cosplay, nghệ thuật cắt giấy Kirigami, nghệ thuật gấp giấy Origami, vẽ mặt nạ phong cách Manga; những món ăn đặc sản như Udon, Chanpon, Ramen, cá tươi, bánh Kasutera, thịt bò Nhật Wagyu… phục vụ khách đến tham quan.

Những thông tin về du lịch, đầu tư, tuyển dụng của các công ty Nhật Bản cũng được giới thiệu trong những ngày diễn ra lễ hội.

Ngoài ra, ba đêm nhạc hội với những màn biểu diễn võ thuật Akido, trà đạo, đấu vật, hợp tấu nhạc cụ truyền thống, thư pháp đại tự, điệu nhảy truyền thống Soranbushi, giao lưu âm nhạc được các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản biểu diễn, phục vụ người xem.

Theo ban tổ chức, lễ hội giao lưu văn hóa - ẩm thực Việt Nhật 2015 là một trong những sự kiện văn hóa đối ngoại nổi bật nhằm kết nối TP Đà Nẵng với đất nước Nhật Bản, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

Các gian hàng ẩm thực của Nhật Bản tại lễ hội thu hút nhiều du khách  - Ảnh: Phan Thành
Các gian hàng ẩm thực của Nhật Bản tại lễ hội thu hút nhiều du khách - Ảnh: Phan Thành
Rất đông du khách, người dân Đà Nẵng đến tham gia lễ hội - Ảnh: Phan Thành
Đông đảo du khách, người dân đến tham gia lễ hội - Ảnh: Phan Thành
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên