29/08/2014 10:07 GMT+7

​Mua xe hơi “khủng” rồi “trùm mền”

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Chiếc xe “khủng” được mua với sự chấp thuận của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 28-8, ông Nguyễn Thiện - phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đã yêu cầu báo cáo vụ việc "trùm mền" xe hơi "khủng".

“Sau khi nghe dư luận về việc lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh mua xe đắt tiền về để cất trong kho, chúng tôi đã kiểm tra và yêu cầu báo cáo vụ việc. Sắp tới chúng tôi sẽ chỉ đạo thị xã Hồng Lĩnh đi đăng ký chiếc xe để đưa vào sử dụng”- ông Thiện nói.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc UBND thị xã Hồng Lĩnh - chủ đầu tư dự án cấp thoát nước tại thị xã Hồng Lĩnh - dùng tiền dự án mua chiếc xe Land Cruiser VX V8 với giá 3,63 tỉ đồng (sau thuế) nhưng lại cất vào kho gần một năm nay, ông Nguyễn Văn Hổ - chủ tịch UBND thị xã - nói: “Đúng là xe đang được cất trong kho nhưng thi thoảng vẫn sử dụng. Lý do là tôi đã có một xe khác để dùng rồi nên tạm cất xe đó”.

Theo ông Hổ, xe của dự án không chỉ phục vụ trong thời gian thi công mà còn sử dụng vào nhiều việc khác sau khi dự án hoàn thành.

Tuy nhiên, ông Hổ không trả lời câu hỏi vì sao mua xe gần một năm rồi nhưng chưa đăng ký, xe chưa đăng ký mà thi thoảng vẫn sử dụng... thì ông Hổ im lặng.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quế - nguyên giám đốc dự án cấp thoát nước thị xã Hồng Lĩnh - cho biết dự án phê duyệt năm 2001 với tổng vốn đầu tư 257 tỉ đồng. Vốn đối ứng của VN là 34 tỉ đồng (để giải phóng mặt bằng), nhưng mãi tới năm 2011 mới có vốn.

Đây là nguồn vốn do Chính phủ VN vay của Cơ quan Hợp tác phát triển Na Uy. Dự án triển khai năm 2012, kế hoạch cuối năm 2014 hoàn thành.

Theo ông Quế, dự án có gói thầu xây lắp (mương, kè, hồ sinh học) và mua sắm thiết bị. Chiếc xe “khủng” được mua với sự chấp thuận của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên