10/08/2014 12:33 GMT+7

​May 300 lá cờ gửi tặng Trường Sa

NGUYỆT CÁT
NGUYỆT CÁT

TTO - Sáng nay 10-8, tại sân Trường THPT Lê Lợi (Q.Hà Đông, Hà Nội), gần 100 học sinh đã tự tay cắt may 300 lá cờ gửi chiến sĩ và nhân dân Trường Sa thân yêu.

Những lá cờ được học trò Trường THPT may tỉ mỉ
Để may cờ hoàn chỉnh cần khâu cắt sao vàng
Khâu gấp mép sao vàng
Thầy trò Trường THPT Lê Lợi trao gửi 300 lá cờ đến Trường Sa thân yêu

Ngay từ 7g, hàng trăm học sinh trong trang phục áo đỏ sao vàng tề tựu đông đảo ở trường để chuẩn bị cho công tác may cờ và nhảy những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Hai dãy bàn dài đặt máy may ở phía trước sân trường, 70 bạn áo trắng đồng phục phụ giúp công tác cắt vải, 20 bạn còn lại ngồi may trực tiếp.

Để chuẩn bị may 300 lá cờ đẹp và theo đúng quy chuẩn, tỉ lệ cân đối, chất lượng sản phẩm, nhà trường đã mời ông Nguyễn Văn Phục - gia đình có bốn đời may cờ Tổ quốc - đến và hướng dẫn các em. Giai đoạn may cờ gồm bảy bước: cắt vải đỏ, cắt sao vàng, gấp mép và tạo nếp vải đỏ, gấp mép và tạo nếp sao vàng, khâu sơ lược sao vàng và các nếp gấp, may hoàn thiện cờ và kiểm tra.

Chỉ trong vòng hai giờ, từ 8g-10g, 300 lá cờ đỏ sao vàng đã được hoàn thiện.

Nguyễn Diệu Thúy (học lớp 11A7), người đã nghĩ ra ý tưởng may 300 lá cờ Tổ quốc tặng chiến sĩ và nhân dân đang sống trên đảo Trường Sa, chia sẻ: “Em muốn lòng yêu nước của chúng em gắn liền với thực tế, không đơn giản chỉ là vẽ tranh, tuyên truyền mà đó là những sản phẩm do học sinh chúng em tự tay làm ra. Những lá cờ đỏ sao vàng do các bạn học của mình may sẽ được sử dụng trên đảo như một tình cảm thiêng liêng mà thế hệ trẻ chúng em dành cho biển đảo Tổ quốc”.

Nói về ý tưởng của học trò mình, thầy Lê Xuân Trung, hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, cho biết: “Những ngày đầu tháng 5, khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, không khí đang rất căng thẳng. Hòa chung tinh thần yêu nước, học sinh của trường đang học tập rèn luyện và dành tình yêu to lớn cho các anh chiến sĩ. Ngay thời điểm đó ý kiến của em Diệu Thúy được đề xuất, đó là một ý tưởng rất hay và thú vị, khắc sâu thêm tình yêu Tổ quốc, biên giới và bờ cõi Việt Nam. Tôi cũng chủ trương hoạt động, ủng hộ ý tưởng, tranh thủ sự ủng hộ của toàn xã hội và các thầy cô trong nhà trường. Một phần là nâng cao tinh thần sáng tạo của học sinh trong cả nước và nêu cao được tình yêu quê hương, yêu biển đảo của người Việt Nam”.

Ngay sau khi 300 lá cờ được may xong, thầy và trò Trường THPT Lê Lợi trao gửi thành quả đến Đoàn TNCS HCM Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Thành đoàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội với mong muốn món quà đến với chiến sĩ và nhân dân ngoài đảo xa trong chuyến tàu gần nhất.

NGUYỆT CÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên