19/08/2014 08:15 GMT+7

​5 đêm nhớ Lưu Quang Vũ

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT -   Các nhà hát Kịch VN, Tuổi Trẻ và Chèo Hà Nội tiếp tục chuẩn bị năm đêm kịch Lưu Quang Vũ trong chương trình Nhớ anh do Công ty Ðông Ðô show tổ chức.

Hôm qua, hôm nay khán giả vẫn nức lòng trong từng đêm kịch Lưu Quang Vũ. Trong ảnh: một cảnh trong vở Lời thề thứ 9 - Ảnh: Đức Triết
Hôm qua, hôm nay khán giả vẫn nức lòng trong từng đêm kịch Lưu Quang Vũ. Trong ảnh: một cảnh trong vở Lời thề thứ 9 - Ảnh: Đức Triết

20g ngày 28-8: diễn vở Bệnh sĩ.

20g ngày 29-8: Ðêm thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và vở kịch Lời thề thứ 9.

20g ngày 30-8: vở Hồn Trương Ba, da hàng thịt.

20g ngày 31-8: vở chèo Nàng Sita.

20g ngày 1-9: vở Mùa hạ cuối cùng.

Mới những ngày đầu bán vé vậy mà chị Hằng - người phụ trách vé của Ðông Ðô show - đã kể những chuyện mà ít ai tin được giữa thời điểm sân khấu thủ đô vẫn vắng khách dài dài này: “Dù băngrôn, apphich quảng cáo chương trình Nhớ anh chưa giăng ở các ngã tư đường phố, vậy mà đã có khách đến hỏi mua vé. Mà thật lạ, chưa khi nào tôi thấy khán giả mua vé liền ba, bốn đêm, thậm chí cả năm đêm”.

Còn bà Hoài Oanh - giám đốc Ðông Ðô show - nói đầy tự tin: “Ðã là kịch của Lưu Quang Vũ thì không lo vắng khán giả”.

Dịp liên hoan năm ngoái, tại rạp Công Nhân, Hồng Hà, Tuổi Trẻ, Ðại Nam, buổi diễn nào cũng chật cứng người đến xem Lời thề thứ 9, Mùa hạ cuối cùng, Ông không phải là bố tôi, 2.000 ngày oan trái, Ði tìm điều không thể mất, Nàng Sita, Công chúa Ngọc Hân, Hồn Trương Ba, da hàng thịt...

Bao cảm xúc trong không khí “trẩy hội” để đi xem kịch như những năm 1980 theo đó ào ạt ùa về. Và đâu đó có những tiếng xuýt xoa: Sao không bán vé nhỉ? Người ta xuýt xoa là vì trước liên hoan, Nhà hát Tuổi Trẻ cùng Ðông Ðô show đã tổ chức Ðêm Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh (có bán vé) và Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội gần kín cả 1.000 chỗ.

Sức sống của kịch Lưu Quang Vũ lại được tiếp nối với cả trăm đêm diễn trong dự án đưa Mùa hạ cuối cùng đến với học sinh, sinh viên của Nhà hát Tuổi Trẻ hay những đêm kịch Lưu Quang Vũ tại TP.HCM.

Tiếp đó, Nhà hát Kịch VN phục dựng Bệnh sĩ và có những đêm diễn cháy vé ở Nhà hát lớn; Nhà hát Chèo VN cũng phục dựng Lời nói dối cuối cùng vừa ra mắt vào cuối tháng 7. Kịch Lưu Quang Vũ đã “ngự trị” sân khấu phía Bắc bền bỉ và rạo rực như thế!

Và bây giờ, chương trình Nhớ anh được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội - thêm một điểm nhấn trong cả dòng chảy ấy.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên