18/09/2012 18:49 GMT+7

Yêu thương và quay trở lại Tunisia

PHỤC SINH (tổng hợp/interfax.ru)
PHỤC SINH (tổng hợp/interfax.ru)

TTO - Tunisia là hương hoa nhài quyện với vị mặn nồng của biển xen lẫn mùi cà phê thoang thoảng, là sự kết hợp khó tả giữa chất nồng nàn rất Pháp và bản sắc Ả Rập, là đất nước có nhịp đập hiện đại hòa cùng hơi thở từ ngàn xưa…

Bhj93M47.jpgPhóng to

Đài vòng ở thành phố Al-Jamm - Ảnh: interfax.ru

Các cuộc cách mạng không hẳn có thể gây ảnh hưởng đối với đất nước đầy vốn đầy những chấn động này. “Tunisia là nơi có thể sống một cách hòa bình” - ngay từ thế kỷ 15 cha đẻ ngành xã hội học Ibn Khaldun, Abd al-Rahman khẳng định như vậy.

Tunisia nằm ở cực bắc lục địa châu Phi, là quốc gia nhỏ nhất trong số các quốc gia nằm dọc dãy núi Atlas với dân số hơn 10 triệu người. Đất nước này có nền văn hóa đa dạng với một lịch sử lâu dài và những cuộc chinh phục của người Phoenicia, La Mã, Vandal, Byzantine, Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, người Pháp...

• Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất nước: Tunis (1,2 triệu dân).

Sau cách mạng Hoa Nhài năm 2010, Tunisia tiếp tục là nhà nước độc lập. Khoảng 1/3 phụ nữ còn quàng khăn trùm đầu khi đi trên đường phố, phần lớn họ là người đứng tuổi. Số còn lại - những phụ nữ trẻ - yêu thích phong cách thời trang tự do: quần jean, áo thun. Điều này giúp bạn không quá lạ lẫm khi dạo quanh phố phường.

Hơn thế, cũng thật dễ dàng vượt qua rào cản ngôn ngữ, khi phần lớn người Tunisia nói tiếng Pháp khá tốt (di sản của chế độ thực dân trong quá khứ), nhiều người có thể hiểu và nói tiếng Anh.

Với nhiều chính sách mở cửa nhằm thu hút khách du lịch, hiện đất nước này đã trở thành điểm du lịch rất được ưa thích của giới trẻ, là nơi nghỉ dưỡng - chữa bệnh lý tưởng cho những gia đình có trẻ em đi kèm.

Medina cổ xưa và những cửa hàng thời trang cao cấp

Những đất nước vùng Địa Trung Hải đối với khách du lịch vốn là những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, nhưng Tunisia đặc biệt giàu có và cũng đa dạng hơn nhiều. Kết tinh bản sắc Ả Rập và nét tinh tế Pháp chính là điểm khác biệt của tất cả khách sạn ở Tunisia.

Thủ đô Tunis có đại lộ chính Habib Bourguiba, mang tên vị tổng thống đầu tiên của Tunisia, chính nhờ ông mà vào năm 1957, Tunisia hoàn toàn xóa bỏ chế độ đa thê, công nhận nam nữ bình quyền. Đây đó trên đại lộ gợi nhắc đến Shamps Elysees của Paris hoa lệ, lại có nơi tựa như một đại lộ ở Odessa. Đại lộ Habib Bourguiba là lát cắt văn hóa Tunisia, nơi Medina cổ xưa và những cửa hàng thời trang cao cấp cùng tồn tại một cách hài hòa.

jOC01Kzy.jpgPhóng to
Thành phố Hammamet - Ảnh: tunisia-tourism.org
nvEin22T.jpgPhóng to

Tunisia còn được gọi là “thành phố trắng” vì màu sắc đặc trưng của những ngôi nhà tại đây - Ảnh: stockphoto

Lựa chọn khách sạn theo cá tính và sở thích

Sự muôn màu muôn vẻ của các khách sạn dễ khiến nhiều du khách nhầm lẫn. Vì thế, tốt hơn hết hãy nói ra sở thích và nguyện vọng của mình với hãng du lịch. Điều này sẽ giúp bạn có được chỗ nghỉ ngơi thoải mái nhất có thể.

Hammamet là trung tâm của những khu nghỉ dưỡng sang trọng và tao nhã nhất đất nước. Nơi đây thường xuyên đón tiếp những chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng đến nghỉ ngơi. Quán cà phê La Sckala là nơi ưa thích của đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg. Nhân vật quyền lực và có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh cũng tậu cho mình một căn biệt thự riêng tại đây.

Là nơi có bến đỗ du thuyền lớn nhất Bắc Phi, cuộc dạo chơi ban đêm vì thế sẽ trở nên tuyệt vời nếu bạn được làm quen với những mẫu du thuyền đẹp và hiện đại nhất.

Khách sạn African Queen 4 sao là nơi lý tưởng cho dành cho các bạn trẻ và những người yêu thích hoạt hình bởi ngay bên cạnh là con đường của những vũ trường náo nhiệt. Đồng thời đây là một lựa chọn thú vị thuộc loại “hiếm” trong hàng loạt khách sạn ở Tunisia, nơi bạn có thể mang theo thú nuôi cưng của mình (không quá 5kg).

ERhsylnJ.jpgPhóng to
Khách sạn African Queen - Ảnh: tripadvisor.com
bLrtOiQd.jpgPhóng to
Bờ biển Tunisia - Ảnh: tripadvisor.com

Dành cho các bạn trẻ thích vui nhộn còn có hệ thống khách sạn Thalassa ở Sousse với những căn nhà nhỏ xinh xắn, nằm trong khuôn viên công viên tuyệt đẹp.

Kiểu nghỉ ngơi trang nhã, riêng biệt và lãng mạng phù hợp với các khách sạn Iberostar Saphir Palase 5 sao, Iberostar Solaria 5 sao, Thalassa Mahdia 4 sao.

Còn tại khách sạn Les Orangers 4 sao hằng năm tập trung rất nhiều khách du lịch - những người yêu thích không khí gia đình bởi ẩm thực tuyệt vời. Tại trường dạy cưỡi ngựa, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn du khách những kỹ năng cơ bản. Nếu có thể giữ mình ngồi trên yên ngựa, bạn có thể thắng những con ngựa giống Berber hay Ả Rập đi dạo dọc bờ biển hoặc vùng ngoại ô quanh thành phố.

Cơ sở hạ tầng những khách sạn ở Tunisia đủ phát triển để thuyết phục đại diện của giới thượng lưu - doanh nhân chọn đây là nơi diễn ra các cuộc gặp mặt công việc quan trọng, ký kết hợp đồng liên quan đến kinh doanh du lịch.

Thalasso đích thực

Nếu có ý định tặng cho bản thân mình một kỳ nghỉ đúng nghĩa, nằm trên bãi biển và tận hưởng liệu pháp Thalasso, chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến khách sạn Royal Thalassa Monastir 5 sao và trung tâm trị liệu bằng nước biển lớn nhất Tunisia. Cũng tại đây, năm tới sẽ xây dựng công viên nước lớn nhất thế giới.

rky4KEqp.jpgPhóng to
Royal Thalassa Monastir - trung tâm trị liệu bằng nước biển lớn nhất Tunisia - Ảnh: visagestunisie.com

Thalasso là một trong những ưu thế của các khu nghỉ dưỡng ở Tunisia. Dựa trên đặc tính có thể trị bệnh được của nước biển và rong biển vốn giàu muối khoáng, vitamin, các amino axit, liệu pháp Thalasso là các biện pháp sử dụng nước biển để chữa trị nhằm mang lại sức khỏe, sự thư giãn, loại bỏ độc tố, tái tạo hồng cầu, tăng cường lưu thông máu, giúp ngủ ngon giấc…

Các trung tâm Thalasso ở Tunisia có yêu cầu khá khắt khe về nguồn nước biển dùng để trị liệu. Nước biển phải lấy ở khoảng cách 450m tính từ bờ biển, ở độ sâu 6m, nơi nước biển có thành phần gần với huyết tương trong máu người nhất.

Chính nhờ những trung tâm Thalasso này mà các khách sạn ở Tunisia luôn giữ ổn định số lượng khách du lịch quanh năm. Vào mùa đông, khi giá cả có lợi hơn mùa cao điểm, người ta đến đây vì sức khỏe.

PHỤC SINH (tổng hợp/interfax.ru)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên