29/05/2017 19:28 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra việc xây resort trái phép trên vịnh Bái Tử Long

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 29-5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc kiểm tra, xử lý phản ánh của báo chí về việc xây dựng nhà ở, công trình dịch vụ du lịch trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

Một góc vịnh Bái Tử Long - Ảnh: Đức Hiếu
Một góc vịnh Bái Tử Long - Ảnh: Đức Hiếu

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định đã có nhiều văn bản chỉ đạo UBND huyện Vân Đồn tăng cường quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện, tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động đầu tư, xây dựng trái phép, nhất là địa bàn các đảo xa đất liền.

Tuy nhiên, tại khu vực đảo Bánh Sữa (được phản ánh đang có một “resort” hoạt động) hiện có dự án khu nuôi trồng của công ty TNHH Đỗ Tờ vẫn tồn tại, chưa được xử lý dứt điểm.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, chủ tịch UBND huyện Vân Đồn chủ trì phối hợp các ngành liên quan, khẩn trương tổ chức xác minh những thông tin báo nêu; kiểm tra các khu vực, đảo theo phản ánh và tổng thể các đảo thuộc ranh giới vịnh Bái Tử Long, xác định cụ thể các địa điểm, khu vực có vi phạm quy hoạch, vi phạm trong việc sử dụng đất đai, xây dựng trái phép và có biện pháp xử lý theo luật định.

Các địa phương này cũng được yêu cầu phải kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và thông tin cho báo chí trước ngày 20-6.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên