23/11/2015 08:04 GMT+7

Xuất trên 2,4 tỉ USD vali, túi xách: DN Việt chủ yếu 
gia công

T.V.N.
T.V.N.

TT - Mỹ hiện là đối tác nhập khẩu chính của VN, đạt hơn 1 tỉ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu 2,4 tỉ USD hiện nay, bỏ rất xa hai thị trường chủ lực khác là EU và Nhật.

Theo ông Diệp Thành Kiệt - phó chủ tịch Hiệp hội Da giày túi xách VN (Lefaso), kim ngạch xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ trong 10 tháng năm nay ước đạt trên 2,4 tỉ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng theo các chuyên gia trong ngành, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ Hàn Quốc hiện là “trụ cột” xuất khẩu chính của lĩnh vực này, và đang chiếm khoảng 80% trong tổng kim ngạch xuất khẩu đã đạt được kể từ đầu năm đến nay.

Trong khi số doanh nghiệp 100% vốn trong nước tham gia sản xuất trong ngành hàng này hiện chiếm rất ít, chủ yếu chỉ gia công.

Riêng số doanh nghiệp trong nước đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện để tham gia chuỗi sản xuất của các thương hiệu vali, túi xách toàn cầu ước chỉ có... 1-2 doanh nghiệp.

Theo Lefaso, Mỹ hiện là đối tác nhập khẩu chính của VN, đạt hơn 1 tỉ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu 2,4 tỉ USD hiện nay, bỏ rất xa hai thị trường chủ lực khác là EU và Nhật.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên