22/07/2016 14:19 GMT+7

Xuất khẩu trên 1 triệu lít nước dừa đóng hộp

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TTO - Thông tin trên được bà Châu Kim Yến, tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), đưa ra tại lễ ra mắt sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim ngày 21-7 ở Bến Tre.

Theo bà Yến, các lô hàng nước dừa xuất khẩu thử nghiệm đã đến các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Úc và nhận được phản hồi tích cực. Công ty cũng đang xúc tiến xuất khẩu nước dừa đóng hộp vào các thị trường Mỹ và Canada thời gian tới.

Để có nước dừa đóng hộp đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, Betrimex đã đầu tư 20 triệu USD vào nhà máy tại Giồng Trôm (Bến Tre) với công nghệ xử lý và đóng hộp của Tetra Pak. Mỗi năm nhà máy này sản xuất ra 37 triệu lít sản phẩm nước dừa đóng hộp, trong đó 60-65% để dành xuất khẩu.

Ông Robert Graves, tổng giám đốc Tetra Pak VN, cho biết nhu cầu sử dụng nước dừa đóng hộp trên thế giới tăng rất nhanh những năm qua.

Trong khi đó dù VN có sản lượng dừa đứng hàng thứ 8 trên thế giới nhưng nước dừa của VN vẫn là phụ phẩm trong quá trình chế biến cơm dừa vì thiếu công nghệ chế biến và bảo quản.

Việc Betrimex đầu tư vào nhà máy nước dừa đóng hộp nằm trong xu thế tiêu dùng sản phẩm nước dừa có nguồn gốc thiên nhiên đang tăng trưởng rất ấn tượng của thế giới.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên