01/06/2015 13:48 GMT+7

Xù tiền taxi, cô gái Mỹ bị phạt đi bộ 48km

T.VY
T.VY

TTO - Đi taxi 48km nhưng không chịu trả tiền, một cô gái ở Mỹ đã bị tòa tuyên phạt đi bộ đúng bằng quãng đường cô đã ngồi taxi.

Victoria Bascom tại phiên tòa xét xử cô - Ảnh: WOIO-TV

Theo Zee News ngày 31-5, đây là lần đầu tiên có một bản án kiểu này tại Mỹ và cũng có lẽ là đầu tiên trên thế giới.

Bị cáo là cô Victoria Bascom, 18 tuổi. Các công tố viên cho biết cô đón taxi đi từ Cleveland tới Painesville, Ohio, tuy nhiên khi đến nơi cô bỏ đi mà không chịu trả tiền.

Tại phiên tòa cuối tuần qua, thẩm phán Michael Cicconetti ở hạt Lake, bang Ohio đã tuyên cô có tội, và cho cô hai lựa chọn: ngồi tù 30 ngày, bắt đầu thụ án vào ngày 31-5 (giờ địa phương), hoặc đi bộ 48km trong vòng 48 giờ - quãng đường mà tài xế taxi đã chở cô đi. Và cô gái đã chọn phương án 2. 

Ngoài ra, cô còn bị buộc bồi thường 100 USD cho tài xế và hãng taxi, lao động công ích ba ngày và bị thử thách bốn tháng.

WOIO-TV đưa tin lúc xét xử, thẩm phán Cicconetti hỏi cô Bascom: "Cô sẽ làm gì nếu không đón được taxi?".

- Đi bộ - Bascom đáp.

- Vậy tôi nghĩ trong trường hợp cô thì đi bộ 30 dặm (48,2km) là phù hợp nhất - thẩm phán Cicconetti nói. "Việc đó không nhàm chán và cũng vì cô không muốn đi tù. Nó sẽ dạy cô bài học là lần tới nên cư xử ra sao khi đi taxi" - ông thêm.

Thẩm phán cũng cho biết sẽ không buộc cô đi theo lộ trình mà cô đã đi taxi vì không an toàn, thay vào đó cô sẽ đi bộ ở khu vực Fairgrounds. Các quan chức thi hành án sẽ theo dõi cô qua thiết bị theo dõi có gắn hệ thống định vị GPS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên