23/02/2017 18:58 GMT+7

Xử lý vụ 'cha làm chi cục trưởng kiểm lâm, con làm phó'

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Liên quan vụ “Cha làm chi cục trưởng kiểm lâm, con làm phó”, ngày 23-2, ông Phan Trọng Hổ - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định - cho biết đã quyết định cho ông Nguyễn Hiếu Hòa thôi kiêm nhiệm chức chi cục trưởng để tập trung nhiệm vụ phó giám đốc Sở NN&PTNT.

Sở cũng đã phân công một phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm Bình Định.

Theo ông Hổ, dù việc ông Hòa làm chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm, con gái ông làm chi cục phó chi cục này không vi phạm các quy định về tổ chức cán bộ, nhưng vì dư luận có ý kiến, đồng thời ông Hòa cũng bày tỏ nguyện vọng thôi giữ chức chi cục trưởng nên sở đã xin ý kiến UBND tỉnh và quyết định như trên.

Về việc Bộ Nội vụ mới đây đã nêu rõ có chín địa phương, đơn vị trong cả nước có tình trạng bổ nhiệm người nhà, trong đó nêu rõ một địa chỉ là Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định, và cho biết có đề nghị kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và hình thức xử lý theo quy định, ông Hổ nói đang chờ Thanh tra Bộ Nội vụ đến sở này công bố, xác định vi phạm cụ thể, thuộc tổ chức, cá nhân nào rồi tiến hành kiểm điểm, xử lý.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ông Hòa làm chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định nhiều năm, con gái ông là bà Nguyễn Thị Anh Nguyên được bổ nhiệm làm chi cục phó từ năm 2015.

Ngoài ra, còn có con trai, cháu ngoại và người từng là con rể của ông Hòa đang làm việc tại chi cục này.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên