Thứ 4, ngày 21 tháng 10 năm 2020

Xử lý việc khách đến Nha Trang bị chèo kéo, dọa đánh, taxi chở thẳng đến quán quen

30/09/2020 12:50 GMT+7

TTO - UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng chèo kéo khách, đe dọa hướng dẫn viên du lịch thời gian gần đây.

Xử lý việc khách đến Nha Trang bị chèo kéo, dọa đánh, taxi chở thẳng đến quán quen - Ảnh 1.

Ngành du lịch Khánh Hòa kiên quyết xử lý tình trạng chèo kéo khách, đe dọa hướng dẫn viên - Ảnh: MINH CHIẾN

UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch làm việc với các ban ngành, đơn vị chức năng liên quan thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở, địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm... phục vụ khách du lịch, xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. 

Gần đây, một số công ty lữ hành phản ảnh vừa qua xảy ra tình trạng có nhóm người đe dọa, ép HDV phải dẫn khách đến mua sắm, ăn uống tại một số cơ sở kinh doanh ở TP Nha Trang.

Cụ thể, khi Công ty TNHH Du lịch Fami tổ chức tiệc gala dinner cho khách, có người lên sân khấu cản trở chương trình, buộc giám đốc công ty phải đưa khách đến nhà hàng - cửa hàng đặc sản N trên đường Đô Lương.

Sau đó vài ngày, tài xế và hướng dẫn viên của Vietravel cũng bị một số đối tượng "hỏi thăm" và yêu cầu đưa khách đến địa điểm trên. Khi hướng dẫn viên và tài xế không đồng ý, các đối tượng này đe dọa, liên tục gọi điện gây sức ép. 

Ngày 22-7, trong khi đưa khách đi tour, hướng dẫn viên của Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Ngôi Sao Group liên tục bị những người trên gọi điện thoại yêu cầu đưa khách đến nhà hàng - cửa hàng N, nếu không sẽ chặn đánh. Những người này còn cho người chạy xe máy bám theo xe chở đoàn khách buông những lời đe dọa.

Cũng trong chuyến du lịch đến Nha Trang vào cuối tháng 7, blogger Giang Ơi cùng bạn bè bị 1 tài xế taxi hãng V. kiên quyết đưa đến 1 nhà hàng hải sản, nhất định không tới điểm đến mà nhóm của cô yêu cầu. Nhân viên của quán đã tính giá của sò lông thành giá của sò huyết, trong khi giá sò lông thấp hơn nhiều. Sau bữa ăn, nhóm của Giang phải thanh toán hơn 5 triệu đồng cho bữa ăn 4 người.

Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, qua xác minh bước đầu, các điểm buôn bán chèo kéo, hăm doọa hướng dẫn viên có nghi vấn do hai người tên thường gọi là Đức Anh và Đức Em (quê Đà Lạt) cầm đầu. Trong đó, cửa hàng buôn bán hải sản khô trên đường Đô Lương do vợ của Đức Em đứng tên chủ cơ sở. Cửa hàng bán hải sản khô trên đường Lê Thanh Nghị do một người ở Hà Nội làm chủ và cửa hàng hải sản khô trên đường Trần Văn Ơn do một người trú Ninh Hòa (Khánh Hòa) làm chủ.

Do dịch COVID-19 bùng phát đợt hai, các địa điểm kinh doanh trên đều đang đóng cửa, tạm ngừng hoạt động nên cơ quan công an chưa làm việc được với các đại diện doanh nghiệp, cửa hàng. Hiện công an đang tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình địa bàn để xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết các vụ việc chèo kéo, đe dọa du khách, hướng dẫn viên để ép mua sắm là bất hợp pháp, gây bức xúc cho du khách, ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa.

"Trước khi đi tham quan, du khách có thể tham khảo các điểm đến, quán ăn được sở cập nhật trên trang nhatrangnow.com của sở. Trường hợp tài xế, cửa hàng, doanh nghiệp có dấu hiệu lừa đảo, chèn ép buộc khách ăn uống, mua sắm, du khách cần lập tức gọi điện báo ngay lên Trung tâm hỗ trợ khách du lịch. Nếu phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - bà Thanh nói.

9 tháng, 3.661 vụ taxi, hàng rong... chèo kéo, 9 tháng, 3.661 vụ taxi, hàng rong... chèo kéo, 'chặt chém' du khách

TTO - Trong 9 tháng đầu năm, lực lượng trật tự du lịch của TP.HCM đã tiếp nhận và giải quyết 3.661 vụ taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám du khách - giảm 3.173 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Nhưng mức độ chặt chém ngày càng tăng.

MINH CHIẾN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận