15/07/2014 14:09 GMT+7

Xôn xao clip cổ vũ yêu nước của chàng du học sinh Việt

BÌNH NGUYÊN
BÌNH NGUYÊN

TTO - Cậu du học sinh ngành marketing Trường Mt Olympus Shreddology, bang California, Mỹ đang được cộng đồng mạng biết đến với tên gọi “Mr Fitness” vừa thực hiện clip về lòng yêu nước.

EZxArfQu.jpgPhóng to
"Mr Fitness" Nguyễn Đức Dũng - Ảnh: Bình Nguyên

Ngay sau khi đăng tải lên YouTube, clip đã tạo được sự chú ý bởi tinh thần sống lạc quan và lòng yêu nước chân thành. 18 tuổi, Bill Nguyễn đã có hơn bốn năm du học tại Mỹ. Sinh trưởng tại Hà Nội, Bill Nguyễn (tên thật là Nguyễn Đức Dũng) đến với thể hình (fitness) và đam mê từ năm lên 9. Năm 14 tuổi qua Mỹ du học trung học, phải tự lập hoàn toàn với cuộc sống mới nhưng Bill vẫn kiên trì tập luyện. Không những vậy, Bill còn là một trong những học sinh trung học ưu tú nhất tại nước Mỹ, được Tổng thống Obama tặng bằng khen năm 2012.

Trên trang cá nhân, Bill viết: “Lúc trước gia đình không ủng hộ việc tập luyện của tôi vì muốn tôi là một doanh nhân, nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi. 14 tuổi, tôi qua Mỹ, miền đất hứa của fitness. Tôi qua đó học tập, thi đấu với bạn bè trong môn cử tạ, thể hình, đấu vật, bóng bầu dục, bóng chày, bơi, đá bóng…

15 tuổi, tôi quyết định chú tâm vào việc ăn uống, tập luyện để cải thiện thân hình vì bạn bè hỏi sao không đi thi môn thể hình. 16 tuổi cho đến bây giờ - tuổi 18 - tôi tự học và áp dụng rất nhiều chu trình tập luyện lẫn kiểu cách ăn uống. Đến lúc này khi nhìn rõ kết quả tập luyện của cậu con út, bố mẹ mới bắt đầu ủng hộ tôi.

Chế độ dinh dưỡng của tôi khắt khe, chi tiết hơn những người tập luyện đơn thuần. Tôi đặt ra chế độ ăn uống trước 3-4 tháng. Tôi tính khẩu phần ăn để biết được mình nạp bao nhiêu calo, protein, tinh bột, chất béo, chất muối... vào cơ thể. Đó là lối sống của một người mẫu fitness".

Bill cũng chia sẻ ở Mỹ cuộc sống khó khăn hơn rất nhiều. Như phần lớn du học sinh khác, Bill "thương" những đồng tiền bố mẹ làm nên để gửi qua cho anh ăn học. "Đó là tiền mồ hôi nước mắt, chắt chiu dành dụm của bố mẹ nên tôi không nghĩ mình có quyền chi tiêu như những học sinh khác. Tôi đón xe buýt đi học, đi 45 phút tới trường, nhiều khi lỡ một chuyến hay xe buýt tới trễ là muộn giờ học ngay nên ăn uống, đi ngủ, thức dậy phải có lịch chi tiết" - Bill cho biết.

"Giới trẻ ở Mỹ rất mạnh mẽ, ganh đua, cạnh tranh công bằng, sòng phẳng. Họ có cách suy nghĩ hoặc tôi là nhất hoặc chẳng là ai hết. Họ cực kỳ yêu nước Mỹ và đam mê thể thao tới mức điên cuồng. Nếu bạn muốn thành công, phải tự cố gắng", và đó cũng là điều mà Bill thích ở "phong cách Mỹ".

Trong kỳ nghỉ hè về Hà Nội vừa qua, Bill Nguyễn quyết định làm một clip để bày tỏ lòng yêu nước của mình. Hiện tại clip của Bill Nguyễn đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực với hơn 32.000 lượt truy cập. Trên fanpage của Bill Nguyễn có hàng trăm lượt bạn trẻ nhờ tư vấn về các bài tập và dinh dưỡng.

“Tôi thực hiện video clip Khỏe để bảo vệ Tổ quốc vì muốn làm một điều gì đó có ích. Tôi có ý tưởng khi đọc được những thông tin liên quan đến biển Đông và thấy nhiều bạn comment về cách chúng ta phải làm gì để bảo vệ đất nước. Hãy rèn luyện sức khỏe thật tốt bên cạnh việc học tri thức!" - Bill chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về ý tưởng thực hiện clip.

Với Bill, việc phát clip này nhằm tiến tới một câu chuyện có ý nghĩa hơn là vận động các bạn trẻ cùng tham gia phong trào fitness. “Tôi muốn thành lập một câu lạc bộ fitness tại Việt Nam để có thể chia sẻ và hướng dẫn các bạn có những bài tập và dinh dưỡng đúng cách, phát triển thể lực và sống khỏe mạnh hơn” - Bill nói.

BÌNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên