30/06/2014 13:57 GMT+7

Xin visa khi đã được tặng vé máy bay du lịch Malaysia

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi được nguời bạn đang sống và làm việc tại Malaysia mua tặng vé máy bay (Asia) đi Malaysia tham quan du lịch. Tôi chưa biết thủ tục ra sao bởi đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch ở nuớc ngoài.

Xin Du lịch Tuổi Trẻ Online huớng dẫn cho tôi cụ thể các thủ tục.Cảm ơn.

Ngọc Khanh

- Trả lời:

Khu vực Đông Nam Á có 11 quốc gia, trong đó 10 quốc gia trong khối ASEAN khi du lịch ngắn ngày không cần visa. Hay nói cách khách là bạn có hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng là mua vé máy bay và đi đến đó.

Hiện còn một nước yêu cầu khách du lịch Việt Nam nhập cảnh phải xin visa là Timor Leste (Đông Timo). Tuy nhiên việc xin visa cũng khá dễ dàng, khách du lịch chỉ cần vé máy bay và hộ chiếu bay đến Đông Tymor và xin cấp visa tại sân bay (hình thức này gọi là visa on arrival).

Theo đó, muốn đi du lịch Malaysia, bạn chỉ cần xác định thời điểm đi - về theo thời gian vé máy bay mà bạn đã có (được tặng), chuẩn bị cho mình một lịch trình (các điểm đến) cụ thể để tiện cho việc đi đứng. Các thủ tục còn lại chỉ là chuẩn bị hộ chiếu với điều kiện hộ chiếu của bạn còn thời hạn trên 6 tháng.

Trường hợp, chưa có hộ chiếu thì bạn phải tiến hành làm hộ chiếu. Thủ tục và cách làm, bạn có thể tham khảo thêm trên mạng và các câu trả lời tư vấn về cách làm hộ chiếu trên Tuổi Trẻ Online.

Chúc bạn thành công.

Trân trọng.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên