07/01/2013 15:28 GMT+7

Xin visa du lịch Việt Nam từ Iraq

LÊ NAM thực hiện
LÊ NAM thực hiện

TTO - * Bạn tôi ở Iraq muốn xin visa du lịch Việt Nam. Xin hỏi, bạn tôi cần phải làm gì? Thủ tục như thế nào? Và mất bao lâu để nhận được visa nhập cảnh? Chi phí bao nhiêu?

Bản thân tôi phải làm gì và liên hệ ở đâu? Tôi hiện đang sống ở TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Hoa Chu (chuhoa74@...)

- Trả lời:

Chúng tôi không biết mục đích chuyến đi của bạn anh/chị là gì, bạn của anh/chị xuất phát từ Iraq hay có quốc tịch Iraq hay quốc tịch khác, có ai bảo lãnh vào VN… Tuy nhiên về căn bản đi công tác hoặc du lịch vào Việt Nam, công dân nước ngoài cần phải có visa do cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài như đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Việt Nam nơi họ đang cư ngụ cấp hoặc xin visa vào Việt Nam từ nước thứ ba.

* Trường hợp được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam

Là công dân của một số nước thuộc khối Đông Nam Á (ASEAN), của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như là công dân của các nước Bắc Âu... hiện đang sử dụng hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam (15-30 ngày). Cụ thể như sau:

• Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển: 15 ngày

• Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào: 30 ngày

• Philippines: 21 ngày

* Nếu bạn của bạn có cơ quan, tổ chức, cá nhân ở Việt Nam mời đón hoặc bảo trợ:

Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời đón hoặc bảo trợ khách sẽ liên lạc Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an để nơi này thông báo cho cơ quan đại diện VN (nơi gần chỗ cư trú của người này) để cấp thị thực cho khách.

Bạn của bạn phải đến cơ quan đại diện VN nộp hồ sơ xin thị thực, bao gồm:

1) Một tờ khai đề nghị cấp thị thực Việt Nam, có dán ảnh cỡ 4x6 cm (chụp chưa quá 1 năm, mắt nhìn thẳng, đầu để trần);

2) Hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu còn giá trị sử dụng (dài hơn ít nhất 1 tháng so với thời hạn giá trị của thị thực đề nghị cấp);

3) Thông báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời đón hoặc bảo trợ khách về việc đã làm thủ tục nhập cảnh cho khách tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Thời gian cấp thị thực: trong vòng hai ngày làm việc sau khi nhận được thông báo cấp thị thực của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

* Đối với người nước ngoài không có cơ quan, tổ chức, cá nhân ở Việt Nam mời đón (vào để du lịch trong vòng 15 ngày) thì đến cơ quan đại diện VN để nộp:

1) Một tờ khai đề nghị cấp thị thực Việt Nam, có dán ảnh cỡ 4x6cm (chụp chưa quá 1 năm, mắt nhìn thẳng, đầu để trần);

2) Hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu còn giá trị sử dụng (dài hơn ít nhất 1 tháng so với thời hạn giá trị của thị thực đề nghị cấp).

Thời gian cấp thị thực: trong vòng 3 ngày làm việc.

Nếu bạn của bạn ở Iraq thì liên lạc với Đại sứ quán VN tại Ai Cập (kiêm nhiệm Iraq và một số nước khác)

Ðịa chỉ: Villa 110, Sudan Street. Mohandessine - Cairo

Điện thoại: 37623841/37623863

Fax: 3336 8612

Email: vnemb.eg@mofa.gov.vn, vnembcairoeg@yahoo.com

Code: 00-202

Chúc bạn thành công!

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

LÊ NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên