27/10/2009 16:23 GMT+7

Xin visa du lịch Thụy Điển đối với người VN ở nước ngoài

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi hiện là du học sinh đang học tâp ở Ukraine. Tôi muốn hỏi về việc xin visa đi du lịch Thủy Điển do đang có người anh họ sống bên đó nhưng không biết làm cách nào? Anh họ tôi có phải gửi giấy mời thăm thân cho tôi không?

Xin visa du lịch Thụy Điển đối với người VN ở nước ngoài

TTO - * Tôi hiện là du học sinh đang học tâp ở Ukraine. Tôi muốn hỏi về việc xin visa đi du lịch Thủy Điển do đang có người anh họ sống bên đó nhưng không biết làm cách nào? Anh họ tôi có phải gửi giấy mời thăm thân cho tôi không?

Xin tư vấn du lịch giúp đỡ. Xin cảm ơn.

luan pham luan (tutinh_muadong146@... )

- Trả lời của luật sư Huỳnh Văn Nông:

Theo website của Đại sứ quán Thụy Điển tại Ukraine, để làm thủ tục xin cấp thị thực nhập cảnh (visa) vào Thụy Điển để thăm người thân, bạn bè, bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

1) Một thư mời được ký tên và ghi rõ ngày tháng (theo phụ lục E) xác nhận lý do chuyến thăm và giấy trích lục đăng ký dân số “Personbevis” của người bảo lãnh ở Thụy Điển. Các văn bản này phải được xác lập không quá ba tháng. Trường hợp anh của bạn đang tạm thời không cư trú tại Thụy Điển thì có thể gửi bản sao trang hộ chiếu xác nhận việc xuất cảnh thay cho giấy trích lục đăng ký dân số;

2) Mẫu đơn xin cấp thị thực (mẫu Schengen Visa);

3) Hộ chiếu hoặc giấy thông hành khác, các visa đã được cấp trước đây, kèm theo bản sao hợp lệ của tất cả hộ chiếu đang có giá trị và hộ chiếu cũ;

4) Các giấy tờ chứng minh tài chính của bạn (sổ tiết kiệm, séc du lịch… ) hoặc của người bảo lãnh cho bạn;

5) Giấy tờ chứng minh việc mua bảo hiểm du lịch;

6) Giấy xác nhận của nhà trường nơi bạn đang theo học về tình trạng hiện tại của bạn;

7) Hai hình thẻ kích thước 35x45 mm;

8) Bản gốc và bản sao giấy tờ về việc đăng ký cư trú, học tập tại Ukraine (do bạn là người nước ngoài sinh sống tại Ukraine)

Thời gian giải quyết hồ sơ là 30 ngày.

Ngoài ra, bạn nên liên hệ trực tiếp hoặc tham khảo website của Đại sứ quán Thụy Điển tại Kyiv, Ukraine tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về các hồ sơ trên cũng như mức lệ phí để được cấp visa.

Thân ái chào bạn.

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

HOÀI TRANG thực hiện

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên