14/06/2013 17:19 GMT+7

Xin visa du lịch thăm chị họ đang làm việc tại Úc

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG

TTO - * Tôi có người thân là bác và các anh chị họ đang sống ở Úc, nhưng hiện là thường trú nhân. Chị tôi vừa đi học vừa đi làm bán thời gian thì có thể bão lãnh tôi được không? Tôi làm nhân viên văn phòng lương 4,5 triệu đồng/tháng, tài khoản ngân hàng có 100 triệu đồng. Nhà cửa do ba mẹ tôi đứng tên.

Nay tôi muốn đi du lịch kết hợp thăm thân nhân thì cần những thủ tục nào? Tôi có thể xin visa được không?

LÊ NGỌC VI (ngocvi.le@... )

- Trả lời:

Trường hợp của bạn sẽ xin thị thực theo diện 676 dành cho những đương đơn muốn đi Úc với mục đích du lịch ở Úc hay thực hiện các hoạt động giải trí khác như nghỉ ngơi, tham quan, thăm thân nhân và bạn bè.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Nhập cư và quốc tịch Úc (www.immi.gov.au/visas/visitor/), từ ngày 23-3-2013 Chính phủ Úc tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ xin visa một số diện, trong đó có diện 676 để chuẩn bị một số thay đổi lớn trong thủ tục cấp visa.

Do đó tạm thời bạn phải chờ đến khi có hướng dẫn mới từ Bộ Nhập cư và quốc tịch Úc để có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa phù hợp theo quy định của cơ quan này.

Trân trọng.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên