21/08/2017 17:25 GMT+7

Xin ảnh 'nóng' của bạn gái rồi quay lại tống tiền

A.L
A.L

TTO - Dù chỉ nhắn tin qua lại và chưa từng gặp mặt, thiếu nữ 17 tuổi vẫn tin lời đường mật của một thanh niên, gửi ảnh “nóng” cho người này mà không ngờ có ngày bị tống tiền bằng chính những bức ảnh đó.

Ngày 21-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đăng Khoa (18 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 5-2017, một tài khoản trên mạng xã hội tên Khoa Trần nhắn tin làm quen cô M. (17 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất). Sau một thời gian nhắn tin qua lại, Khoa đề nghị M. làm bạn gái và M. đã đồng ý.

Dù chỉ nhắn tin qua lại và chưa hề gặp mặt ngoài đời thật, M. vẫn bị Khoa lừa và chiếm lòng tin bằng những lời đường mật. Đến tháng 7, Khoa nhắn tin đề nghị M. chụp ảnh khỏa thân gửi cho Khoa xem. Tin tưởng Khoa, M. đã gửi ảnh “nóng” cho Khoa, không chỉ một mà nhiều lần.

Có được ảnh khỏa thân của M., Khoa lập thêm một số tài khoản trên mạng xã hội với các tên khác như Hoàng Hải, Nguyễn Vy, Pé Su…, gửi những bức ảnh “nóng” đó vào tài khoản của M. và yêu cầu M. quan hệ tình dục hoặc chuyển tiền, nếu không thực hiện sẽ phát tán ảnh lên mạng xã hội.

Bị đe dọa nhiều lần và lo sợ bị phát tán ảnh "nóng", ngày 10-8, M. đã uống thuốc diệt cỏ và thuốc ngủ để tự tử. May thay, gia đình đã phát hiện và kịp thời đưa M. đi cấp cứu.

Gia đình M. cũng trình báo sự việc với công an. Đội CSĐT về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất đã lên kế hoạch truy bắt Khoa.

Lúc M. đang nằm viện thì Khoa lại nhắn tin yêu cầu M. gặp mặt và đưa tiền, lần này Khoa đòi 3 triệu đồng. Hẹn nhiều lần mà không xuất hiện, đến ngày 15-8, Khoa tới điểm hẹn tại quán cà phê ở ấp Bạch Lâm 2, xã Gia Tân 2 để lấy tiền. Công an đã mai phục và ập vào bắt quả tang.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên