02/04/2016 09:22 GMT+7

Xem xét kỷ luật lãnh đạo, thủ quỹ TT GD thường xuyên Ba Tri

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ông Đường cũng cho biết thêm hiện số tiền thất thoát đã được các cá nhân liên quan nộp lại cho trung tâm đầy đủ nên sẽ không chuyển hồ sơ vụ việc qua công an nữa, riêng bà Phượng còn thiếu một ít và hứa sẽ nộp đủ.

Ông Đỗ Văn Đường - quyền chánh thanh tra Sở GD-ĐT Bến Tre - cho biết trong tháng 4-2016 đơn vị này sẽ tham mưu cho giám đốc Sở GD-ĐT họp hội đồng kỷ luật để kiểm điểm các cá nhân liên quan đến vụ tham nhũng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre sau khi đã thu hồi được toàn bộ số tiền thất thoát.

Theo ông Đường, hội đồng kỷ luật sẽ xét kỷ luật đối với lãnh đạo trung tâm là ông Phạm Công Khanh - giám đốc trung tâm và ông Phan Văn Tâm - thủ quỹ trung tâm. Riêng kế toán Võ Thị Phượng do đã nghỉ việc nên chỉ bị kỷ luật về mặt Đảng.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Phước - phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - sau khi nắm sự việc đã ra “tối hậu thư”: nếu trong tháng 3-2016 các cá nhân liên quan không nộp lại số tiền thất thoát thì tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GD-ĐT chuyển hồ sơ qua cơ quan điều tra.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, theo kết luận thanh tra tài chính của thanh tra Sở GD-ĐT Bến Tre ngày 5-1-2015: từ năm 2012-2014, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Ba Tri đã không hạch toán thu vào sổ sách kế toán với tổng số tiền 641.409.000 đồng.

Sau khi phát hiện sai phạm, thanh tra sở đã yêu cầu giám đốc trung tâm nhanh chóng khắc phục việc thu hồi số tiền trên từ bà Võ Thị Phượng và ông Phan Văn Tâm để nộp vào Kho bạc Nhà nước huyện Ba Tri trước ngày 28-2-2015.

Tuy nhiên, việc thu hồi số tiền trên kéo dài đến năm 2016 vẫn chưa xong khiến dư luận bức xúc.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên