19/06/2015 07:56 GMT+7

​Xem phim về Yersin tại Hà Nội và TP.HCM

THU HƯƠNG
THU HƯƠNG

TT - Bộ phim dài 91 phút của đạo diễn Thụy Sĩ Stéphane Kleeb sẽ được trình chiếu cùng với bộ phim Việt Nam Giọt nước giữa đại dương về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của đạo diễn Đào Trọng Khánh.

Sinh viên Trường đại học Nha Trang xem phim “Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống” tối 25-6-2014

Trong khuôn khổ Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam 2015, khán giả sẽ có cơ hội xem phim Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống vào 19g ngày 19-6 tại Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương, Hà Nội và 19g ngày 20-6 tại ĐH Hoa Sen, TP.HCM.

Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống là bộ phim tài liệu về Alexandre Yersin, nhà khoa học sinh ra ở Thụy Sĩ, mang quốc tịch Pháp nhưng phần lớn cuộc đời gắn bó với Việt Nam.

Ông là người tìm ra trực khuẩn bệnh dịch hạch (năm 1894), là người thành lập và là vị hiệu trưởng đầu tiên của Trường Y Đông Dương, tiền thân của Đại học Y Hà Nội (1902), là người đưa cây cao su và cây ký ninh vào Việt Nam...

Bộ phim dài 91 phút của đạo diễn Thụy Sĩ Stéphane Kleeb sẽ được trình chiếu cùng với bộ phim Việt Nam Giọt nước giữa đại dương về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của đạo diễn Đào Trọng Khánh.

Hai phác họa về hai con người, hai số phận khác nhau nhưng cùng gặp nhau ở tầm vóc vĩ đại và sự cống hiến cho nhân loại. Vào cửa tự do.

THU HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên