11/08/2015 09:00 GMT+7

Xem phim dịp lễ 2-9

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Bộ VH-TT&DL có quyết định về việc tổ chức đợt phim kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 trên phạm vi toàn quốc.

Poster phim Người trở về
Poster phim Người trở về

Các phim được chọn chiếu gồm hai phim truyện là Nhà tiên tri (đạo diễn Vương Đức - Hãng Phim truyện Việt Nam) và Mộ gió (đạo diễn Nguyễn Hữu Phần - Công ty TNHH chế tác kịch bản Nhã Phương). Bộ phim tài liệu 70 năm Đất nước - niềm tin và ánh sáng (hai tập - đạo diễn NSND Đào Trọng Khánh và Hoàng Dũng - Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương) và phim hoạt hình Kim Đồng (Hãng Phim hoạt hình Việt Nam) cũng sẽ là các phim được trình chiếu đợt này.

Nhà tiên tri là phim về giai đoạn lịch sử 1947 - 1950 tại Việt Bắc, nơi Bác Hồ tiên đoán về chiến thắng của ta năm 1954.

Mộ gió kể về một thanh niên làng chài có cha là ngư dân chết mất xác ngoài biển. Ông nội lo cho người nối dõi nên nhất định bắt cháu thề không được đi biển. Nhưng mối duyên nợ với biển chẳng dễ gì dứt bỏ...

Ngoài hai phim truyện đã được thông báo rộng rãi, Điện ảnh Quân đội cũng vừa hoàn thành phim truyện về đề tài hậu chiến là Người trở về (đạo diễn Đặng Thái Huyền - diễn viên Như Quỳnh, Lã Thanh Huyền, Trương Minh Quốc Thái...).

Người trở về được thiếu tá Nguyễn Thu Dung lấy cảm hứng từ truyện ngắn Người về bến sông Châu của nhà văn Sương Nguyệt Minh, phim kể về giai đoạn hậu chiến khi người lính phải đối mặt với cuộc sống thời bình nhưng họ không còn nguyên vẹn sau chiến tranh để sống như những người bình thường khác...

Điện ảnh Quân đội, Cục Tuyên huấn cho biết phim này cũng sẽ được trình chiếu rộng rãi vào dịp lễ kỷ niệm trên.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên