06/10/2015 00:10 GMT+7

​Xem miễn phí phim từ liên hoan phim ngắn Berlinale

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Trong hai ngày 12 và 13-10, Viện Goethe sẽ giới thiệu tuyển tập 9 phim ngắn từ Liên hoan Phim Quốc tế Berlin 2015 tại địa chỉ 19B Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM. Vào cửa miễn phí.

Các phim ngắn Berlinale mang tinh thần không khoan nhượng, chứa đựng nhiều lớp nghĩa và thể hiện những góc nhìn thông suốt về hiện tại.

Bà Make Mia Höhne, Giám tuyển của liên hoan phim rất vui mừng được tiếp tục mang những bộ phim mới tới Việt Nam. Theo bà, điểm mạnh của những bộ phim đó chính là khoảng giao giữa hư cấu và hiện thực, mở ra không gian cho phép sự thấu hiểu vượt xa những hiểu biết đơn thuần do ấn tượng thị giác mang lại.

Các phim được chiếu năm nay đa dạng về thể loại, từ phim tài liệu về cảnh quan thiên nhiên, phim hoạt hình cho đến phim giả tưởng. Các đề tài trải rộng từ chuyện đời người, các nghi lễ, nỗi khát khao và tình yêu cho đến sự tàn nhẫn hay phi lý. Một số phim thách thức khả năng tư duy, số khác lại hướng đến những thế giới mới, mang lại hiểu biết về sự sống tại các hành tinh khác, chỉ ra những mối hiểm nguy do con người gây ra với trái đất và sức mạnh của thiên nhiên.

hinh-10-1444129025.jpg

Một bộ phim khác lại truy vấn vai trò giám sát cá nhân thông qua những tư liệu quay được tại một trại tị nạn ở Syria: cuộc gặp gỡ của hai hiện thực - hai cuộc đời khi nhà làm phim trẻ muốn kể lại câu chuyện của người tị nạn. Đáng chú ý là bộ phim “Hành tinh Sigma”. Với kỹ thuật quay phim marco và làm chậm chuyển động, nhà làm phim Momoko Seto tái hiện thành công một thế giới mới độc nhất vô nhị.

Các buổi chiếu sẽ diễn ra lần lượt tại TP.HCM và Hà Nội; Huế sẽ là điểm đến tiếp theo trước khi chuỗi phim được tiếp tục giới thiệu tại các thành phố khác ở khu vực Đông Nam Á.

Liên hoan Phim ngắn Quốc tế Berlin, được biết đến với tên gọi Berlinale, là một trong những liên hoan phim uy tín nhất trên thế giới. Các phim được vinh danh đa dạng về thể loại, độ dài và định dạng. Kể từ năm 2007, liên hoan trở thành nơi công chiếu lần đầu các bộ phim ngắn của nhiều nghệ sĩ trẻ tuổi.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên