07/03/2011 06:45 GMT+7

Xem hoạt hình cao bồi Viễn Tây

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Rango - bộ phim hoạt hình của đạo diễn Cướp biển vùng Caribê Gore Verbinski - có nhiều nét rất giống với những tác phẩm xuất sắc của anh em nhà Coen: lạ lùng, hài hước, trí tuệ và đậm chất trào phúng.

CYmJvaOw.jpgPhóng to

Thằn lằn Rango từ kẻ nhút nhát trở thành người anh hùng thực thụ - Ảnh: IMDB

Ở Hollywood, năm 2010 là một năm thăng hoa của dòng phim hoạt hình với những đại diện nổi bật như How to train your dragon (Bí kíp luyện rồng), Despicable me (Kẻ trộm mặt trăng) và đặc biệt là Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3). Rango (*), một trong những phim hoạt hình đầu tiên của năm 2011, nối tiếp dòng chảy đó.

Tác phẩm của đạo diễn Verbinski độc đáo bởi là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa hoạt hình với thể loại cao bồi Viễn Tây. Không chỉ là phim hoạt hình hay, Rango còn là phim cao bồi Viễn Tây hấp dẫn chẳng kém True grit (tên VN: Báo thù) của anh em nhà Coen.

Nhân vật chính Rango là chú thằn lằn cảnh cô đơn, nhút nhát, luôn mơ tưởng những trải nghiệm hoành tráng. Sau một tai nạn bất ngờ trên xa lộ, Rango gặp cô thằn lằn gan góc Beans và đến thị trấn Bụi khô cháy giữa sa mạc Mojave.

Với tài diễn xuất "tự đào tạo", Rango tự biến mình thành gã cao bồi gan góc có tài bắn chết bảy tên tội phạm chỉ bằng một viên đạn, khiến dân cư thị trấn bao gồm thằn lằn, cóc, chuột, thỏ... tin sái cổ.

Tại sao phải là 3D?

Dù được quay ở định dạng hai chiều, nhưng hình ảnh của Rango sắc nét và sinh động hơn hẳn nhiều phim hoạt hình ba chiều khác.

Có lẽ không ít khán giả khi xem xong Rango sẽ đặt câu hỏi tại sao mình phải bỏ nhiều tiền hơn để mua vé xem phim 3D trong khi định dạng 2D vẫn có thể đem lại những trải nghiệm hình ảnh đặc sắc đến vậy.

Rango chứng minh không cần đến cặp kính 3D, một câu chuyện hay cộng thêm sự sáng tạo của nhà làm phim là đủ để chinh phục khán giả.

May mắn "xử đẹp" con diều hâu đang khủng bố thị trấn, Rango được dân cư địa phương tôn vinh như một anh hùng nghĩa hiệp và được thị trưởng rùa đất John phong chức cảnh sát trưởng. Nhưng những ngày tháng huy hoàng của Rango không kéo dài được lâu.

Thiếu nước, thị trấn Bụi chết dần. Quá trình đi tìm nước cùng dân thị trấn và đối diện những kẻ ác khủng khiếp như rắn chuông Jake, Rango dần trở thành người anh hùng mà chú giả bộ và mơ tưởng.

Không giống như hầu hết phim hoạt hình dành cho trẻ em, các nhân vật trong Rango không phải là những sinh vật đáng yêu. Dù có phần cường điệu hóa, các họa sĩ làm phim đã vẽ chính xác những sinh vật như thằn lằn, chuột, chuột chũi, rùa đất... với vẻ xấu xí tự nhiên.

Một số sinh vật thậm chí trông khá rùng rợn. Bởi bộ phim không dựa vào vẻ bề ngoài mà lôi cuốn khán giả bằng quá trình phát triển tính cách nhân vật. Những biến đổi trong tâm lý của Rango từ chú thằn lằn nhút nhát, không biết mình là ai, trải qua nhiều sóng gió và thử thách để trưởng thành là rất chân thực và đáng tin.

Là phim hoạt hình nhưng Rango không chỉ dành cho trẻ em mà còn là một trải nghiệm điện ảnh đáng giá đối với những khán giả trưởng thành.

HIẾU TRUNG

(*) Phim công chiếu tại VN từ 4-3.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên