07/09/2016 11:20 GMT+7

Xem diễn hát bội, múa rối nước bên 
trong khách sạn Rex

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Nhà hát múa rối nước Rex Sen vàng đi vào biểu diễn phục vụ khán giả tại vườn treo Vertical Garden của khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM).

Tiết mục múa cung đình Huế Lân mẫu xuất lân nhi - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Đây là hoạt động do khách sạn Rex phối hợp cùng Công ty nghệ thuật Thái Dương thực hiện. Chương trình văn nghệ dân tộc này được biểu diễn phục vụ du khách lúc 20g mỗi ngày.

Chương trình dài 50 phút với hai phần. Phần Di sản văn hóa VN giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát bội, múa cung đình Huế (Lân mẫu xuất lân nhi, Lục cúng hoa đăng), hát chầu văn, độc tấu đàn đá. Phần tiếp theo dành cho múa rối nước cổ truyền với hơn 10 trò: Tễu giáo trò, Múa rồng, Đánh cáo bắt vịt, Múa phượng, Múa lân tranh cầu, Múa tiên... Giá vé: 300.000 đồng/vé.

Ông Huỳnh Anh Tuấn - giám đốc Công ty nghệ thuật Thái Dương - cho biết đã đầu tư khoảng 1,3 tỉ đồng để xây dựng một khán đài với sức chứa 150 chỗ ngồi và thủy đình biểu diễn.

Trong đêm diễn đầu tiên, ban tổ chức mời khá nhiều công ty du lịch và các hướng dẫn viên du lịch đến thưởng thức với mong muốn họ yêu mến chương trình và dẫn khách du lịch đến xem.

Dù có khá nhiều kinh nghiệm tổ chức biểu diễn phục vụ khách du lịch nhưng ông Tuấn tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi cố gắng xây dựng một điểm diễn giới thiệu văn hóa truyền thống độc đáo của VN đến với du khách thế giới. Sau suất diễn tối 5-9, một vài suất diễn kế tiếp đã được công ty du lịch đặt hàng. Tuy nhiên đường dài thì không dám nói trước, cũng... hên xui lắm!”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên