28/01/2018 10:59 GMT+7

Xem bóng đá ở nơi vắng tiếng cười!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giữa những con phố đông đúc, những tụ điểm sôi động, cơn cuồng say mang tên U-23 VN lan tỏa đến cả với những bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Các bệnh nhi ung thư háo hức khi xem trận chung kết của U-23 VN. Ảnh: H.Đ
Các bệnh nhi ung thư háo hức khi xem trận chung kết của U-23 VN. Ảnh: H.Đ

14h ngày 27-1, khoảnh sân ở bệnh viện nơi đây trông chẳng khác là bao so với Nhà văn hóa Thanh niên, làng đại học hay bất kỳ quán cà phê xem bóng đá đông đúc nào khác. Hơn 500 ghế ngồi được bày ra đều kín chỗ, với nào cờ, nào băngrôn cổ vũ. Từ các bệnh nhân cho đến thân nhân, tất cả đều hòa cùng không khí cổ vũ U-23 VN trước chiếc tivi màn hình rộng gần 9m2.

Đằng sau bầu không khí sôi động đó là sự nỗ lực hết mình của các nhân viên bệnh viện cùng nhiều trợ giúp từ các nhà hảo tâm. Người đưa ra ý tưởng tổ chức buổi xem bóng đá là chị Nguyễn Hồng Diễm - phó phòng hành chính quản trị của bệnh viện. Từ lời vận động của chị Diễm cũng như thông qua liên lạc với báo Tuổi Trẻ, nhiều nhà hảo tâm đã góp sức để mang về cho bệnh viện một chiếc tivi màn hình lớn, dàn âm thanh cùng nhiều vật dụng cổ vũ khác. Đáng kể nhất là ông Trần Văn Long, người cho bệnh viện thuê miễn phí dàn tivi, âm thanh của công ty mình.

“Tôi đưa con vào đây khám bệnh đã nhiều năm rồi, chưa bao giờ được một lần vui như thế này. Nơi đây thường nhật rất hiếm nụ cười, chứ đừng nói là không khí cổ vũ sôi động như thế này. Có lẽ chỉ có bóng đá mới giúp chúng tôi được vui như ngày hôm nay” - anh Nguyễn Minh Tú, phụ huynh của một bệnh nhi ung thư, chia sẻ.

U-23 VN cuối cùng đã không thể vô địch, nhưng nỗ lực đến tận cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo đã mang đến những giờ phút đầy ý nghĩa, niềm vui cho các bệnh nhân. Hạnh phúc với họ đơn giản chỉ là 3 tiếng đồng hồ được sống trong không khí của những nụ cười, của cơn cuồng nhiệt.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên