09/08/2014 08:55 GMT+7

Xe quá tải phá nát đường nông thôn

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Dân thôn Xuyên An, Xuyên Nghĩa, xã Đức Xuyên (Krông Nô, Đắk Nông) phản ảnh gần đây nhiều xe quá tải qua lại liên tục trên đường đất liên thôn của xã.

Các con đường xuống cấp trầm trọng.

ZMwBiTa0.jpg
Đường liên thôn tại xã Đức Xuyên hư hỏng nặng - Ảnh: TR.T.

Theo người dân, đây là những xe chở gỗ tận thu từ khu vực trường bắn tỉnh Đắk Nông có tải trọng 50 - 80 tấn, trong khi đường có tải trọng chỉ khoảng 20 tấn.

Ngoài con đường bị hư hỏng, những chiếc cầu, ngầm đá trên con đường liên thôn cũng đã bị những chiếc xe này làm hư hỏng nặng nề. Ngầm đá bị làm vỡ toác, sâu hoắm rất nguy hiểm cho người đi làm rẫy bằng xe đạp, xe máy.

Còn chiếc cầu nông thôn đã bị gãy, nứt một dầm, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Người dân các thôn nhiều lần chặn xe không cho đi, báo chính quyền xã nhưng sau đó xe vẫn được cho qua.

Ông Hồ Văn Bảy, chủ tịch UBND xã Đức Xuyên (Krông Nô), cho biết sau khi thu hồi các diện tích rừng để lập trường bắn tỉnh Đắk Nông và bán tận thu gỗ, củi tại đây, quá trình vận chuyển gỗ này đã làm cho đường liên thôn trong xã bị hư hỏng nặng.

UBND xã nhiều lần làm việc, nhưng doanh nghiệp vận tải vẫn liên tục vi phạm vì cho rằng đường liên thôn là đường duy nhất để vận chuyển gỗ, xin cho đi.

Mới đây UBND xã đã yêu cầu doanh nghiệp vận tải gỗ phải cam kết vận chuyển gỗ, củi bằng các xe tải nhỏ để đảm bảo an toàn cho cầu đường trong xã.

Nếu vẫn tiếp tục vi phạm làm hư hỏng đường, UBND xã sẽ buộc doanh nghiệp phải sửa chữa.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên