26/10/2011 08:48 GMT+7

Xe container nổ vỏ gây kẹt xe

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Bạn đọc báo tin khoảng 4g ngày 25-10, một xe container bị nổ bánh tại ngã tư liên tỉnh lộ 25B - đường Trịnh Khắc Lập, Q.2 (TP.HCM) khiến xe nằm bất động giữa đường gây kẹt xe trên tỉnh lộ 25B.

7YYCXyjw.jpgPhóng to

Đến 7g cùng ngày, xe cẩu mới được điều tới hiện trường để chuyển thùng container từ xe bị nạn sang xe khác. Lúc này cả hai hướng lưu thông trên tỉnh lộ 25B được cảnh sát giao thông chặn lại để xe cứu nạn làm việc khiến kẹt xe kéo dài (ảnh) từ cầu Mỹ Thủy qua cầu Giồng Ông Tố 2 tới đoạn giao với đại lộ Đông - Tây. Hơn một giờ sau, xe bị nạn mới được dời khỏi hiện trường và giao thông trong khu vực trở lại bình thường.

Từ đường dây nóng 0918033133 - (08) 39971010 - Hà Nội: (04) 38473663

* Hố ga không nắp cạnh nhà trẻ. Trước nhà 11 Bàu Bàng, P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) có một hố ga thoát nước không nắp đậy. Miệng hố ga này nằm cạnh lòng đường (ảnh) ở khu vực có nhà trẻ nên nhiều phụ huynh rất lo lắng.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Tuổi Trẻ, đại diện UBND P.13, Q.Tân Bình hứa sẽ báo cho đơn vị chủ quản hố ga biết để khắc phục kịp thời. (Mậu Trường)

qYfXMyLu.jpgPhóng to

* Sẽ di dời cơ sở thuốc thú y - thủy sản. Một bạn đọc ngụ ở khu vực hẻm 143 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp (TP.HCM) phản ảnh xưởng đóng gói của Công ty TNHH SX&TM thuốc thú y - thủy sản Mebipha tại 143/18/8A Quang Trung nằm trong khu dân cư. Mùi hương liệu, bụi bặm từ công ty này ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong khu vực. Mỗi khi công ty bốc dỡ hàng từ xe tải vào kho thì bụi bay rất nhiều.

Đại diện UBND P.14, Q.Gò Vấp cho biết cuối tháng 9 vừa qua phường phối hợp với Phòng tài nguyên - môi trường quận kiểm tra công ty trên và thấy quá trình hoạt động của công ty có phát sinh mùi hương liệu và bụi. Đại diện công ty cho biết hiện đang xây nhà máy tại Khu công nghiệp Bourbon (Tây Ninh) và cam kết sẽ di dời trước quý 1-2012. (BÍCH TRÂN)

* Hợp tác xã có giải thể? Nhiều bạn đọc là công nhân của Hợp tác xã Kim Sơn (Kim Sơn Co.op, trụ sở tại P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phản ảnh đơn vị này chưa trả đủ tiền lương các tháng 6, 7, 8 cho một số công nhân, trong khi có thông tin đơn vị sắp giải thể khiến họ rất lo lắng. Ngoài ra, các công nhân này thắc mắc không biết HTX có đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ cho họ chưa.

Ông Phan Trạng, trưởng phòng hành chính HTX Kim Sơn, khẳng định đến thời điểm này không có chuyện HTX sẽ giải thể. HTX là đơn vị sản xuất suất ăn công nghiệp, chủ yếu phục vụ các trường học nên khi các trường nghỉ hè, công việc cho công nhân có giảm. Do đó vào các tháng hè (6, 7, 8), HTX giải quyết cho một số công nhân hưởng chế độ lương thất nghiệp (không trả 100% lương). Riêng các khoản bảo hiểm, ông Trạng cho biết tùy theo trường hợp ký hợp đồng với người lao động theo diện dài hạn hay thời vụ mà công ty đóng các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. (Bảo Ân)

* Lại bể ống nước. Ngày 25-10, một bạn đọc báo tin trước nhà 89 Phùng Văn Cung, P.2, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) nước sạch rỉ lên mặt đường liên tục nhiều ngày nay khiến mặt đường bị bong tróc. Theo bà con ở đây, điểm bể ống nước này nằm ngay vết cắt đường để thi công ống nước nhánh cách đây hơn một năm.

Đại diện Công ty Cấp nước Gia Định cho biết sẽ kiểm tra và khắc phục ngay sự cố bể ống nước này. (BÍCH TRÂN)

* Cầu trơn trượt gây tai nạn. “Cầu Bình Phước 1 nằm trên quốc lộ 1A, giáp ranh Q.12 và Q.Thủ Đức (TP.HCM) có một đoạn mặt cầu làm bằng sắt đã bị mòn, trơn trượt gây tai nạn cho người qua cầu” - bạn đọc Bùi Anh Tuấn phản ảnh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay giữa cầu này có một nhịp dài hơn 10m được làm bằng các vỉ thép ghép lại với nhau. Do xe cộ qua lại lâu ngày nên mặt cầu nhẵn bóng, rất dễ trượt té. Theo một người dân thường xuyên đi qua cầu này, lúc trời mưa mặt cầu càng trơn hơn nên nhiều xe qua cầu bị trượt ngã rất nguy hiểm.

Chiều 25-10, ông Trần Minh Trung, phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công trình cầu phà TP.HCM, cho biết sẽ phối hợp với Khu quản lý giao thông đô thị số 3 kiểm tra độ trơn trượt của mặt cầu để có giải pháp xử lý. (Mậu Trường)

AzXiRVnB.jpgPhóng to
BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên