05/02/2012 07:38 GMT+7

Xe công "nô nức" đi lễ

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 4-2, “tranh thủ” ngày nghỉ cuối tuần và thời tiết khô ráo, hàng nghìn du khách ùn ùn đi lễ tại các đền chùa trên địa bàn tỉnh Nam Định. Lẫn trong dòng người đó là hàng chục chiếc xe biển xanh, biển đỏ của nhiều bộ ngành và địa phương.

Dù chưa tới thời điểm khai ấn, khu vực đền Trần - chùa Tháp (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) đông nghẹt người và xe. Vào 10g sáng, trên đường Trần Thừa dài khoảng 2km trước cửa đền Trần, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều xe công đậu cạnh nhau. Đếm sơ sơ một lượt cũng có tới gần 50 xe biển xanh, biển đỏ, trong đó có bốn chiếc mang biển kiểm soát của các bộ ngành trung ương.

Trái ngược với xe công của các địa phương khác thường xuất hiện lẻ tẻ, dàn xe công của tỉnh Hà Nam lại thường chọn các chỗ đậu “tập thể”, dàn thành từng hàng dọc hay hàng ngang.

Tại đền Bảo Lộc (xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, cách đền Trần khoảng 3km) thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, tuy không đông như ở đền Trần nhưng các xe công ở đây lại chiếm tỉ lệ rất lớn. Trong số khoảng 50 ôtô đậu ở bãi xe trước cửa đền thì có tới trên 15 xe biển xanh, biển đỏ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên