20/12/2009 10:21 GMT+7

Xe ben tông làm cháy trạm xăng, một người chết

CHÂU TRẦN - TRẦN CHÁNH NGHĨA
CHÂU TRẦN - TRẦN CHÁNH NGHĨA

TTO - Khoảng 23g tối 19-12, một vụ cháy lớn đã bùng lên dữ dội tại cây xăng số 7 của tổng công ty xăng dầu Quân đội (190A Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Thi thể một người đàn ông cháy đen cùng nhiều xe máy chỉ còn trơ khung sắt đã được tìm thấy.

* Xe container giựt gãy trụ cáp viễn thông

sVFZezf6.jpgPhóng to
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem vụ cháy, trong khi ngọn lửa ngày càng bốc cao - Ảnh: Châu Trần

Vào thời điểm này, xe ben 54S-4325 chạy bên kia đường bất thình lình đâm ngang kéo lê dải phân cách rồi lao vào cây xăng, phá hủy các trụ bơm, sau đó đâm sâu vào bên trong.

Sự cố xảy ra quá nhanh khiến một nhân viên bán xăng tên Nguyễn Hữu Định (59 tuổi) đang bơm xăng cho khách không tránh kịp, bị xe ben húc trực diện chết ngay tại chỗ cùng lúc với hai trụ bơm bị đổ dập. Một lượng xăng nhỏ tràn ra bén vào tia lửa do ma sát của xe ben với vật cản làm ngọn lửa bùng lên dữ dội. Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ phần trước cây xăng rồi chuẩn bị bén sang một siêu thị điện máy sát bên.

Nguy hiểm hơn, tại cây xăng này có nhiều ôtô và taxi gửi qua đêm, người dân phải phá hủy các cửa kính để đẩy những chiếc xe ra ngoài khi chúng đang bắt lửa. Gần một giờ sau khi có mặt, cảnh sát PCCC Công an Q.Gò Vấp mới khống chế được ngọn lửa.

TgPW6CJS.jpgPhóng to
Dải phân cách bị xe ben phá nát được dùng để chặn các phương tiện lưu thông, giữ khoảng cách với vụ hỏa hoạn - Ảnh: Châu Trần
WGi45ca1.jpgPhóng to
Lửa bùng lên, bắt đầu bén sang nhiều ôtô gửi tại cây xăng - Ảnh: Châu Trần
rRfPlkOK.jpgPhóng to
Cả cây xăng và xe ben gây tai nạn đều cháy đen - Ảnh: Châu Trần

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến đông nghẹt chứng kiến ngọn lửa hung dữ cuộn lên kèm khói đen ngụt và những tiếng nổ phát ra, bất chấp nguy hiểm. Các phương tiện lưu thông bị chặn lại để giữ khoảng cách với vụ cháy, dẫn đến ùn tắc kéo dài. Điện được cắt ở bốn phường xung quanh để tránh cháy chập. Tình trạng hỗn loạn kéo dài gần hai giờ mới được vãn hồi.

0UZjfOCg.jpgPhóng to
10 xe máy bị cháy rụi chìm trong bọt chữa cháy. Phía sau, xe ben gây tai nạn nằm gọn trong văn phòng cây xăng - Ảnh: T.C.N.

* Trước đó, vào lúc 21g cùng ngày, hai trụ cáp viễn thông và một trụ đèn tín hiệu giao thông đã bật ngã nằm chắn ngang xa lộ Hà Nội tại đoạn giáp với ngã rẽ vào khu dân cư Thảo Điền (P.Thảo Điền Q.2).

P8Nchydj.jpgPhóng to
Trụ cáp viễn thông nằm chắn ngang xa lộ Hà Nội - Ảnh: T.C.N.

Hai chiều lưu thông ra vào thành phố đều bị nghẽn trong nhiều giờ. Lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc và công an phường đã nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông, đồng thời cắt rời bó cáp để di chuyển trụ điện vào bên trong. Mọi dịch vụ viễn thông trong khu vực đã tạm thời bị gián đoạn.

Theo người dân, một chiếc xe container lưu thông với tốc độ khá nhanh, đua với một xe khác đã leo lên dải phân cách khiến thùng container bị đội cao vướng vào bó cáp, gây ra sự cố như trên. Chiếc xe gây ra sự cố đã biến mất khỏi hiện trường.

CHÂU TRẦN - TRẦN CHÁNH NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên