28/01/2013 00:01 GMT+7

Xây dựng trung tâm thông tin du lịch

Nguồn: Tổng cục du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Tổng cục du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tin dịch vụ - Ngành du lịch Quảng Nam đang xây dựng và triển khai ý tưởng biến những quầy bán vé thành trung tâm thông tin du lịch điển hình cho du khách, đồng thời là địa điểm hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng địa phương. Trước mắt, sẽ là những điểm bán vé tham quan Di sản văn hóa thế giới Hội An.

Quầy bán vé sẽ không còn đơn thuần là nơi mua một chiếc vé để tham quan Hội An, mà đây sẽ là nơi cung cấp đầy đủ các tiện ích, thông tin về du lịch cho du khách khi đến Hội An. Đây cũng sẽ là điểm đánh giá mức độ hài lòng của du khách đối với thương hiệu du lịch Quảng Nam.

Theo các chuyên gia của UNESCO thì các điểm thông tin bán vé đóng vai trò là điểm bắt đầu hành trình với du khách, do đó cần cung cấp những tiện ích như: Bản đồ, các địa chỉ liên hệ, khu vực vệ sinh, các trưng bày có tính giáo dục về di sản thế giới và các điểm tham quan khác trong tỉnh. Nhân viên trực chính là người cung cấp các chỉ dẫn và thông tin về Hội An và di tích trong quần thể này.

Hiện tại ở Hội An có 7 quầy bán vé tham quan và dự kiến sẽ mở thêm 2 quầy nữa. Từ trước đến nay các quầy bán vé chỉ chủ yếu bán vé tham quan và giới thiệu một số sản phẩm du lịch như: Biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, du lịch Cù Lao Chàm, du thuyền trên sông Hoài… nhưng chưa được tổ chức chính quy, kể cả việc kết hợp giới thiệu các sản phẩm thủ công-mỹ nghệ của địa phương, thông tin sự kiện…

Do đó, trước mắt, sẽ đầu tư thí điểm quầy bán vé ở số 10 Nguyễn Huệ (Hội An) thành điểm vừa bán vé, vừa là trung tâm thông tin hỗ trợ du khách tìm kiếm thông tin về Hội An; hướng dẫn về các sản phẩm du lịch mới của các tổ chức, doanh nghiệp. Đồng thời sẽ là nơi giới thiệu một số sản phẩm thủ công độc đáo của địa phương; nơi tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách du lịch, cung cấp dịch vụ Internet miễn phí,…

Dự kiến tỉnh Quảng Nam cũng sẽ đầu tư thêm quầy bán vé tại ngôi đình cổ Xuân Mỹ thuộc làng gốm Thanh Hà. Bên cạnh điểm bán vé, cung cấp thông tin cho du khách sẽ tập trung thêm nội dung trưng bày các sản phẩm gốm của làng, phục chế một nhà bếp cổ cùng với các vật dụng sinh hoạt bằng gốm. Nội thất bên trong vẫn sử dụng các nguyên liệu truyền thống là tre, gỗ, gốm.

Các quầy vé được đầu tư mới hoặc đầu tư lại sẽ chú trọng sử dụng các vật liệu địa phương, phản ánh văn hóa và gần gũi với điều kiện kinh tế, sao cho tạo ra ấn tượng và sự thu hút với sản phẩm sản xuất tại Hội An. Đồng thời sẽ là nơi mang lại ấn tượng đầu tiên cho du khách về “một cộng đồng phát triển bền vững”, giúp nâng cao nhận thức “làm thế nào để trở thành một du khách có trách nhiệm”.

0YE2LGGO.jpg

Nguồn: Tổng cục du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên