20/01/2010 11:55 GMT+7

Xây dựng Huế thành một đô thị du lịch hấp dẫn

KIM OANH
KIM OANH

TTO - Ngày 19-1, UBND thành phố Huế đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng “Quy hoạch phát triển bền vững du lịch T.P Huế năm 2020” do các chuyên gia Tây Ban Nha và Việt Nam thực hiện từ giữa năm 2008.

IJrEKhVr.jpgPhóng to
Du khách tham quan chùa Thiên Mụ, Huế - Ảnh: G.Tiến

Theo các chuyên gia, dự án “Quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Huế đến năm 2020” nhằm thiết kế Huế thành một đô thị du lịch hấp dẫn, cho phép du khách thả bộ quanh thành phố, hai bên bờ sông, kết nối cuộc sống sông nước với di sản văn hóa độc đáo.

Theo dự thảo, không gian du lịch TP Huế đến năm 2020 sẽ tập trung ở khu vực Thành Nội. Nơi đây sẽ hình thành một trung tâm du lịch hỗn hợp, có diện tích khoảng 12 ha, kết hợp tham quan di tích, với dịch vụ nhà hàng, giải trí, mua sắm, đi dạo; khai thác tối đa cảnh quan, môi trường sẵn có; phục hồi, cải tạo hệ thống kênh, sông đào trong khu vực kinh thành. Không gian du lịch này sẽ được kết nối với cồn Dã viên, cồn Hến và bờ sông Hương…

Ông Nguyễn Hữu Thông, giám đốc Phân viện Nghiên cứu văn hóa nghệ thuật tại Huế, cho rằng các tháng mùa đông mưa rét là cản trở lớn nhất trong phát triển du lịch Huế, nên quy hoạch phải có các phương án thích nghi. Phát triển du lịch Huế phải xác định rõ bản sắc, nếu không sẽ biến Huế na ná như những thành phố khác.

Bà Trần Thị Mai, hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề du lịch Huế, cho rằng hướng phát triển du lịch gắn với sông Hương, hệ thống kênh rạch trong Thành Nội, xây dựng phố đi bộ, mua sắm… là điều đã được nói đến từ lâu, nhưng đến nay chưa phát huy được.

KIM OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên