28/11/2015 08:14 GMT+7

Đấu súng tại phòng khám ở Colorado, 3 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đã có 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau khi một người đàn ông nổ súng tại trung tâm phá thai thuộc viện Kế hoạch hóa gia đình ở TP Colorado Springs, bang Colorado - Mỹ.

Nghi can nổ súng bị giải đi - Ảnh: Reuters

Các quan chức thuộc Sở Cảnh sát Colorado Springs ngày 27-11 cho biết thông tin trên.

"Chúng tôi muốn truyền tải đến người thân của các nạn nhân rằng một tấn bi kịch thảm khốc đã xảy ra tại Colorado Springs. Chúng tôi đã mất đi hai nạn nhân là công dân của bang và một người là sĩ quan cảnh sát dũng cảm" - thị trưởng John Suthers tuyên bố.

Reuters cho biết nghi can đã đầu hàng cảnh sát sau 5 tiếng đấu súng với lực lượng chức năng bên trong trung tâm Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ).

Trung úy Catherine Buckley, phát ngôn viên cảnh sát Colorado Springs, thông tin ban đầu đã không xác nhận được số người chết khi cho biết cảnh sát vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân có thể đã kẹt lại tại phòng khám phía sau tòa nhà khi có lệnh sơ tán.

Theo trung úy Buckley, có 11 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, bao gồm 5 cán bộ thực thi pháp luật.

"Chúng tôi đã cho các cảnh sát tiến vào bên trong tòa nhà. Họ đã đàm phán với nghi can, đã khuyên nghi can đầu hàng và rồi ông ta đã bị bắt" - bà Buckley cho biết.

Trước vụ bắt giữ khoảng 1 tiếng, bà Buckley cho biết quá trình kiểm tra an ninh khu nhà thuộc trung tâm KHHGĐ bị chậm tiến độ do nghi can đã mang theo "một số túi" vào bên trong tòa nhà và để một số thứ ở bên ngoài.

Cảnh sát đã phải kiểm tra tất cả những vật thể khả nghi để chắc chắn không phải là bẫy hoặc chất nổ.

Sau khi bắt giữ nghi can, bà Buckley cho biết phải mất vài giờ hoặc vài ngày để các nhà điều tra nắm thông tin đầy đủ về kế hoạch phạm tội của nghi can.

CNN cho biết cảnh sát bắt đầu bao vây khu vực xung quanh tòa nhà sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp báo cáo về một vụ nổ súng lúc 11g30 sáng (giờ địa phương). Sau đó cảnh sát tiếp cận nghi can bên trong tòa nhà này.

Tổng thống Obama cũng đã được thông báo về vụ nổ súng.

"Chúng tôi vẫn chưa biết đầy đủ về hoàn cảnh và động cơ đằng sau hành động phạm tội này" - chủ tịch của trung tâm KHHGĐ Rocky Mountains Vicki Cowart cho biết.

Reuters cho biết phóng viên của hãng tại hiện trường đã nhìn thấy cảnh sát còng tay một người đàn ông mặc áo  trắng và đưa người này vào một chiếc xe cảnh sát bọc thép.

Các nhà chức trách cho biết họ chưa biết danh tánh của nghi can đã nổ súng nhưng tin rằng ông ta hành động một mình.

"Nhiều người đã bị bắn", nguồn tin từ Sở cảnh sát Colorado Springs cho biết. Nguồn tin này khẳng định kẻ nổ súng đứng ở bên ngoài tòa nhà thuộc trung tâm Kế hoạch hóa Gia đình (KHHGĐ).

Các cảnh quay từ hiện trường cho thấy đội trưởng đội đặc nhiệm SWAT của Sở cảnh sát Colorado Springs cùng một chiếc xe bọc thép đã đến nơi xảy ra nổ súng.

Trung tâm KHHGĐ TP Colorado Springs cung cấp dịch vụ phá thai cho phụ nữ của bang. Việc này đã trở thành tâm điểm chỉ trích của phe bảo thủ xã hội.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xả súng Mỹ Colorado