06/06/2012 11:50 GMT+7

Walt Disney chấm dứt quảng cáo thức ăn vặt

MỘC MIÊN (Theo AP, THR)
MỘC MIÊN (Theo AP, THR)

TTO - Ngày 5-6, Walt Disney tuyên bố sẽ trở thành công ty giải trí truyền thông đa phương tiện đầu tiên không phát các mẫu quảng cáo thức ăn vặt trên các kênh truyền hình, phát thanh và các trang web dành cho trẻ em.

7cXzg04I.jpgPhóng to

Disney đang lên kế hoạch giảm lượng natri trong thực phẩm được bày bán ở các công viên chủ đề xuống còn 25% - Ảnh: Telegraph

Nguyên tắc quảng cáo mới của hãng được đưa ra theo tiêu chuẩn liên bang nhằm khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh bằng cách ăn nhiều trái cây, rau quả và giảm lượng đường, natri, chất béo bão hòa. Theo đó, các quảng cáo thức ăn nhanh, đồ uống nhiều calo, hàm lượng đường, chất béo, natri cao sẽ bị thay thế bằng quảng cáo thức ăn nhẹ, thức uống có gaz cho trẻ em.

Ngoài ra, những nhà quản lý công viên chủ đề của Disney cũng đang lên kế hoạch giảm lượng natri trong thực phẩm được bày bán xuống còn 25%. Disney sẽ đưa ra một dịch vụ thông báo công cộng khuyến khích trẻ em tập thể dục và ăn uống khoa học.

Sáng kiến này được đưa ra chỉ một tuần sau khi thị trưởng New York Michael Bloomberg công bố kế hoạch cấm bán các chai nước ngọt cỡ lớn tại các nhà hàng và các cửa hàng thức ăn nhanh trong thành phố. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết: “Với sáng kiến này, Disney đang làm một việc mà trước đây chưa có công ty giải trí truyền thông lớn nào làm được ở Mỹ. Tôi hi vọng tất cả các công ty sẽ học tập”.

Ông Robert A. Iger, giám đốc điều hành Walt Disney, phát biểu: “Các bậc phụ huynh có thể tự tin rằng những loại thực phẩm thu hút con em họ thông qua hình ảnh các nhân vật của Disney hoặc được quảng cáo trên các kênh Disney sẽ đáp ứng tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng lành mạnh của chúng tôi”.

Dù thừa nhận nguyên tắc mới có thể khiến công ty mất đi một khoản doanh thu quảng cáo, nhưng Disney sẽ thu lợi nhuận nhiều hơn những mất mát. “Đây không phải là sự vị tha mà là một hành động kinh doanh thông minh” - ông Robert A. Iger nói.

Tuy nhiên, nguyên tắc này sẽ không có hiệu lực cho tới năm 2015 do một số quảng cáo thức ăn vặt vẫn chưa hết thời gian phát hành theo thỏa thuận trước đó.

MỘC MIÊN (Theo AP, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên