14/10/2012 04:14 GMT+7

Vượt lên cám dỗ

HÀ AN (Theo Sélection)
HÀ AN (Theo Sélection)

TT - Cuộc đời của Luis Miguel Castaneda 30 tuổi đã rẽ sang trang mới khi anh quyết tâm từ bỏ lối sống nghiện ngập để theo đuổi bóng đá. Một cơ hội cùng với ý chí vươn lên đã khiến Luis trở thành một người sống có ích cho xã hội.

Luis Miguel từng sống lang thang chung với nhóm người vô gia cư ở Mexico và sa lầy trong một cuộc sống không lối thoát khi luôn phụ thuộc vào ma túy. Gương mặt hốc hác cùng với tính cách cộc cằn, Luis Miguel chỉ có niềm đam mê duy nhất đó là trái bóng. Anh tung hứng và dắt bóng một cách điêu luyện trong những trận đấu với nhóm bạn của mình. Chỉ có việc tập luyện với trái bóng mới có thể làm anh quên hết mọi thứ xung quanh, quên đi cuộc sống đói khổ đang đe dọa từng ngày.

Luis Miguel là một đứa trẻ không có cha, còn mẹ anh lại nghiện rượu nặng. Anh được sinh ra trong một thị trấn nhỏ cách miền tây Mexico khoảng 65km. Luis cùng ba anh chị em được ông bà nuôi nấng trong một khu ổ chuột chỉ có hai gian phòng. Từ nhỏ, Luis đã phải bươn chải để kiếm sống bằng cách đi làm thuê như nuôi bò và đi mua hàng giúp cho chủ. Luis thường đưa hết cho bà số tiền ít ỏi mà anh kiếm được trong ngày.

Chính vì thế năm 12 tuổi Luis đã quyết định bỏ nhà đi với hi vọng kiếm được nhiều tiền gửi về cho bà. Anh gia nhập nhóm những người vô gia cư và làm công việc lau kính xe hơi ở chốt đèn giao thông quanh khu vực Plaza de San Fernando. Năm 15 tuổi, Luis bị lôi kéo vào con đường nghiện ngập ma túy và rượu chè. Chỉ có những thứ chết người này mới có thể lấp đầy khoảng trống cô đơn trong anh khi mà cái lạnh và cơn đói luôn xuất hiện với tần suất dày đặc hơn.

Cuộc sống của Luis Miguel có chút thay đổi khi anh bị tiếng sét ái tình với Karina - một cô bán hàng nhỏ nhắn sở hữu đôi mắt nai thơ ngây. Cô đã chấp nhận con người thật cùng với cuộc sống nghèo khó của Luis và quyết định chung sống với anh. Cô ra sức thuyết phục anh từ bỏ ma túy, nhưng chỉ đến khi biết mình sắp làm cha thì Luis mới cố gắng thay đổi dù thường xuyên bị chất kích thích cám dỗ.

Vào một ngày đẹp trời năm 2009, một nhóm người thuộc Hiệp hội Bóng đá đường phố của Mexico - một tổ chức cho phép những thanh thiếu niên lạc lối có thể bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn nhờ bóng đá - đã xuất hiện làm thay đổi cuộc đời Luis. Hiệp hội này kết hợp với giải “Cúp bóng đá thế giới dành cho những người vô gia cư” để tạo sân chơi lành mạnh cho những người vô gia cư trên toàn cầu có cơ hội gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm về bóng đá.

Thời khắc đã đến, đây mới thật sự là cơ hội để Luis gầy dựng cuộc đời bắt đầu từ con số không. Anh buộc phải thay đổi cách sống để có thể chính thức ghi danh tham gia các trận đấu quy mô này. Anh cố gắng chiến đấu với cơn thèm thuốc, vượt qua mọi khó khăn để đạt được ước mơ tung hoành với trái bóng. Luis đã thật sự lột xác với một sức khỏe tốt và ngày càng tiến bộ về kỹ thuật đá bóng. Niềm vui càng nhân đôi khi Luis nhận tin anh được chọn để tham dự tranh giải Cúp thế giới. Với tất cả cố gắng, đội tuyển Mexico đã vinh hạnh giành vị trí thứ bảy trên tổng số 48 nước tham gia thi đấu.

Tuy nhiên, Luis không ngủ quên trên chiến thắng mà lại muốn chia sẻ cơ hội đổi đời cho bạn bè cùng khổ của mình. Lúc này đây, Luis đã trở thành một thành viên của Hiệp hội Bóng đá đường phố của Mexico với vai trò huấn luyện viên để hướng dẫn các thanh thiếu niên cơ nhỡ giống như anh ngày trước. Giờ đây Luis đang rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại bên người vợ mắt nai cùng hai đứa con kháu khỉnh của mình.

HÀ AN (Theo Sélection)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên