Vượt COVID-19, Kyoto kích cầu bằng chiến dịch 'du lịch vắng'

18/02/2020 19:44 GMT+7

TTO - Cố đô Nhật Bản đưa ra chiến dịch "du lịch vắng" để thu hút khách, trong bối cảnh thành phố đang chịu cảnh đìu hiu vì vắng vẻ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Vượt COVID-19, Kyoto kích cầu bằng chiến dịch du lịch vắng - Ảnh 1.

Gion là khu phố cổ nổi tiếng ở Kyoto, đồng thời cũng là khu geisha duy nhất còn lại ở Nhật - Ảnh: CNN

Kyoto, nơi có 17 di sản thế giới được UNESCO công nhận, thường đón hàng nghìn khách du lịch mỗi ngày từ khắp thế giới. Tuy nhiên năm nay, do sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Nhật Bản chịu ảnh hưởng không nhỏ khi thiếu vắng du khách.

CNN đưa tin thành phố này đã công bố chiến dịch có tên "du lịch vắng" để thu hút khách du lịch đến thành phố tham quan.

Người kinh doanh tại 5 con đường mua sắm nổi tiếng ở khu Arashiyama đã nghĩ ra chiến dịch quảng cáo có tên là "suitemasu Arashiyama", nghĩa là "Arashiyama vắng vẻ", hoặc "có rất ít người ở Arashiyama". Arashiyama là một khu du lịch nằm ở vùng ngoại ô phía tây của Kyoto, nổi tiếng có nhiều đền thờ và chùa lớn.

Mục đích của những biển quảng cáo là giúp những đối tượng khách tiềm năng thấy được hình ảnh của họ khi đang có mặt tại những điểm du lịch nổi tiếng, từ đó thúc đẩy họ đến. Thông điệp của các quảng cáo vô cùng dí dỏm và hài hước, kèm theo hình ảnh bốn địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản.

Vượt COVID-19, Kyoto kích cầu bằng chiến dịch du lịch vắng - Ảnh 2.

Các hình ảnh quảng cáo được thành phố Kyoto thiết kế và công bố - Ảnh: CNN

Trong số những quảng cáo đó, có một quảng cáo ngộ nghĩnh với hình ảnh chú khỉ và dòng chữ: "Ở đây, đã một thời gian, khỉ còn nhiều hơn người". Bên dưới dòng chữ là hình ảnh cầu Togetsukyo không một bóng người, dù đây là địa điểm luôn đông khách du lịch "sống ảo".

Một quảng cáo khác đính kèm bức tranh khu rừng tre nổi tiếng ở Arayshiyama, và một số hashtag như #nopeople (không người) hay #nowisthetime (đã đến thời điểm).

Trang web du lịch của cố đô này tuyên bố chủ các cửa hàng luôn sẵn sàng chào đón du khách, và thậm chí "với lòng hiếu khách nhiều hơn so với thông thường".

Vượt COVID-19, Kyoto kích cầu bằng chiến dịch du lịch vắng - Ảnh 3.

Cầu Togetsukyo được xem là biểu tượng văn hóa của Arashiyama, Kyoto, xây dựng cách đây hơn 1.000 năm - Ảnh: CNN

"Vừa qua, khu vực của chúng tôi trải qua rất nhiều thảm họa như bão nhiệt đới, lũ lụt và virus corona. Chúng tôi phải giữ tinh thần lạc quan", Shuichi Kato, phát ngôn viên của cộng đồng quảng bá du lịch ở Arashiyama, trao đổi với CNN.

Nhật Bản không phải là đất nước duy nhất bị ảnh hưởng về ngành du lịch, nhiều điểm đến khác tại châu Á cũng chứng kiến sự suy giảm khách du lịch từ khi dịch bệnh bùng phát.

Hồi tháng 1, Trung Quốc đã ban bố lệnh cấm khách du lịch nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

Nhật Bản đón khoảng 9,6 triệu du khách từ Trung Quốc năm 2019, chiếm 1/3 doanh số du lịch nước ngoài của Nhật.

Sẽ kích cầu du lịch ngay trong lúc còn dịch COVID-19 Sẽ kích cầu du lịch ngay trong lúc còn dịch COVID-19

TTO - Thay vì đợi đến hết dịch COVID-19 mới kích cầu, hiện ngành du lịch ở khu vực miền Tây muốn đẩy mạnh kích cầu ngay thời điểm còn dịch. Tuy nhiên, việc kích cầu thế nào lại chưa có gì cụ thể.

LINH TÔ
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận