30/04/2012 20:22 GMT+7

Vui chơi tưng bừng tại các thành phố du lịch

ĐÔNG HÀ - ĐÌNH VŨ - NHÂN TÂM - MAI VINH - NGUYÊN LINH -TIẾN THÀNH - VĂN KỲ
ĐÔNG HÀ - ĐÌNH VŨ - NHÂN TÂM - MAI VINH - NGUYÊN LINH -TIẾN THÀNH - VĂN KỲ

TTO - Theo thống kê, tính đến chiều 30-4, có hơn 110.000 lượt du khách đến Vũng Tàu; Đà Lạt cũng đón 110.000 lượt khách, Đà Nẵng, Huế, Đà lạt, Nha Trang... đều "quá tải" đông vui.

Tb1zv1lS.jpgPhóng to
XHnMRkBc.jpg
Du khách tắm biển ở bãi Sau, TP Vũng Tàu vào chiều 30-4 - Ảnh: Đông Hà

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực biển bãi Sau, TP Vũng Tàu không ken đặc người như những năm trước. Tuy nhiên, các bãi giữ xe đều chật kín. Công viên bãi Trước hoặc hai bên lề đường Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung có nhiều du khách trải bạt, nilông nghỉ ngơi, dọn đồ ăn uống.

Chiều 30-4, vẫn còn một số chủ nhà nghỉ ra đường mời chào du khách. Tuy nhiên, giá phòng nghỉ được đẩy cao hơn so với ngày thường. Đoàn kiểm tra liên ngành kinh doanh dịch vụ du lịch TP Vũng Tàu cho biết qua kiểm tra phát hiện và lập biên bản đối với một số khách sạn tăng giá phòng từ 60-80% so với giá đã đăng ký, niêm yết.

Cụ thể, một số khách sạn ở đường La Văn Cầu, P.2, TP. Vũng Tàu giá phòng 1 giường niêm yết là 250.000 đồng nhưng thực thu của khách đến 400.000 đồng, giá phòng 2 giường niêm yết 400.000 đồng nhưng lấy của khách 600.000 đồng, phòng 3 giường từ 900.000 đồng đã tăng lên 1,2 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số điểm giữ xe không có giấy phép, lấy giá cao, không có vé theo quy định.

Bắt đầu từ khoảng 16g ngày 30-4, nhiều đoàn xe máy đã lũ lượt kéo nhau quay về TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Theo một số cơ sở kinh doanh du lịch, sang ngày 1-5, lượng du khách đến Vũng Tàu sẽ giảm đáng kể.

Đà Nẵng: Đua nhau ra biển chờ pháo hoa

Chiều 30-4, hàng ngàn người dân và du khách tại Đà Nẵng đã ùn ùn đổ ra các bãi biển, khu du lịch để vui chơi, nghỉ dưỡng trước khi chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp và độc đáo của hai anh tài Pháp và Ý.

pXmN6m6E.jpgPhóng to
Du khách ùn ùn đổ ra biển - Ảnh: Đình Vũ

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy ngay từ sáng sớm tại các bãi biển như biển Nguyễn Tất Thành, bãi biển Mỹ Khê… nhiều du khách đã đổ về đây tắm biển và nghỉ ngơi, càng về chiều thì lượng du khách và người dân đổ về càng đông.

Theo ban quản lý bãi biển Mỹ Khê, lượng khách du lịch năm nay về Đà Nẵng đông hơn những năm trước.

Chị Hải Anh, hướng dẫn viên đến từ TP.HCM, cho biết: “Đoàn chúng tôi đã đến Đà Nẵng vào chiều hôm kia để tham quan. Sau một ngày thực hiện tour hầu hết du khách đều thích ra biển tắm và thưởng thức hải sản”.

GCbuOS6O.jpgPhóng to
Du khách chọn vị trí tốt ở bãi biển chờ xem pháo hoa - Ảnh: Đình Vũ

Sau khi tắm biển tại khu vực Biển Đông hay Mỹ Khê, nhiều gia đình ghé tham quan khu gian hàng lưu niệm và ẩm thực ngay gần đó. Khu không gian lễ hội diễn ra các hoạt động đầy màu sắc kết hợp giữa văn hóa truyền thống với hiện đại nhằm mang lại không khí vui tươi.

Những màn trình diễn ấn tượng, các tiết mục văn nghệ cùng những trò chơi vui nhộn và khu ẩm thực với sự tham gia của khoảng 60 doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm, đồ uống trong cả nước giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực phong phú của Đà Nẵng và miền Trung.

o8fRxrvz.jpgPhóng to
Rất đông khách đã chọn chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà để ngắm cảnh. Ảnh: Nhân Tâm
5gkx0eLO.jpgPhóng to
Sau khi tắm biển, nhiều người ghé các gian hàng mua đồ kỷ niệm hay ăn uống. Ảnh: Nhân Tâm

Nhiều khách sau khi tắm biển thử đi một vòng thành phố bằng ôtô điện chạy bằng năng lượng sạch, phục vụ du khách theo hai tuyến chính Phạm Văn Đồng đi dọc đường Hoàng Sa để đến các điểm du lịch trên bán đảo Sơn Trà, và từ đường Phạm Văn Đồng đi dọc đường Trường Sa để đến danh thắng Ngũ Hành Sơn...

“Thật thú vị. Ở Sài Gòn không thể kiếm được không khí như thế này” - một khách du lịch ở Sài Gòn cho biết. Cô Natassa (Nga) trong đoàn du lịch Nga tới Đà Nẵng xem pháo hoa cho biết biển Đà Nẵng rất đẹp và có nắng, điều hiếm khi xảy ra ở quê hương cô. “Chắn chắn tôi sẽ quay lại” - cô nói thêm.

OLhpR8f2.jpgPhóng to
Bạn trẻ với các sản phẩm thủ công. Ảnh: Nhân Tâm

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, những khu du lịch và vui chơi ở Đà Nẵng như Bà Nà, bán đảo Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn đều đông đúc khách thập phương. Đặc biệt tại khu vực cáp treo của Bà Nà xảy ra tình trạng quá tải. Nhiều khách phải chờ hàng giờ mới đi được cáp.

Anh Nguyễn Thái Sơn (ở TP.HCM) cho biết mặc dù biết Bà Nà thời điểm này rất đông khách nhưng anh vẫn muốn dẫn gia đình đi cho biết. “Đúng là lên được cáp treo để lên núi mệt thật nhưng khi lên rồi cảm thấy thoải mái". Được biết nhiều người dân Đà Nẵng đã dẫn bạn bè, người thân từ nơi khác đến đến những điểm du lịch mới để vui chơi như suối Lương, suối Hoa… tuy ít khách nhưng mát mẻ và trong lành.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lâm Đồng, đến ngày 30-4 lượng khách có mặt tại Đà Lạt đã ở mức đỉnh, hơn 110.000 người.

Các chủ khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt cho biết khách đã nhận phòng hết, một số ít khách đã có kế hoạch trả phòng vào đêm 30-4.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá phòng tại Đà Lạt trong kỳ nghỉ này không tăng quá 30%, khách vãng lai vẫn có thể tìm được phòng. Các khách sạn 4 sao trở lên không tăng giá do được cách công ty lữ hành đặt phòng từ trước đó rất lâu.

t2PQwZ9q.jpgPhóng to
Giá một một vòng xe ngựa quanh bờ hồ Xuân Hương là 300.000 đồng nhưng rất đông du khách đi - Ảnh: MAI VINH

Các điểm tham quan chính của Đà Lạt như vườn hoa thành phố, hồ Xuân Hương, Lang Bian, thác Datala, cáp treo thành phố… đều đón lượng khách đông gấp nhiều lần ngày thường nhưng không có hiện tượng quá tải.

Ông Huỳnh Ẩn, trưởng ban quản lý vườn hoa thành phố, cho biết do thời tiết Đà Lạt khi vào dịp lễ diễn biến thuận lợi nên khách đến tham quan rất đông, mỗi ngày vườn hoa đón hơn 10.000 lượt khách, gấp 5-7 lần ngày thường. Nhu cầu đi cáp treo ngắm toàn cảnh khu vực Tuyền Lâm và TP Đà Lạt trong sương mù của du khách rất lớn, ban quản lý hệ thống cáp treo cho biết phải tăng tốc hệ thống để có thể phục vụ 7.900 lượt khách/ngày, ngày thường chỉ khoảng 1.000 lượt khách sử dụng cáp treo.

Khu vực chợ Đà Lạt cũng là một điểm đến của rất nhiều du khách, ôtô ra vào liên tục với lượng lớn nên cảnh sát giao thông có mặt suốt ngày ở khu vực này. Các tiểu thương trong chợ cho biết lượng khách mua sắm tăng mạnh, chủ yếu là nông sản địa phương đã qua chế biến.

6ZR3SMYt.jpgPhóng to
Đến chiều 29-4, khách về Đà Lạt đạt mức đỉnh điểm - Ảnh: MAI VINH
S5yCKxyc.jpgPhóng to
Khu vực trước vườn hoa thành phố Đà Lạt xảy ra hiện tượng ùn xe - Ảnh: MAI VINH
mwjqdmY1.jpgPhóng to
Rất đông du khách ngắm cảnh phố xá Đà Lạt từ lòng hồ Xuân Hương - Ảnh: MAI VINH
Af6huKhw.jpgPhóng to
Gần 8.000 lượt khách/ngày đi cáp treo ngắm khu Tuyền Lâm và Đà Lạt - Ảnh: MAI VINH
BEt4aSOM.jpgPhóng to
Vườn hoa thành phố là nơi lý tưởng để chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: MAI VINH
cydwVVyn.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài thử nông sản sấy khô tại chợ Đà Lạt - Ảnh: MAI VINH

Khách du lịch đến di tích Huế tăng 50%

Ngày 30-4, thời tiết ở Huế thuận lợi, du khách đến tham quan các di tích Huế đông nghẹt, trong đó có khoảng 30% là khách quốc tế.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm bán vé cho du khách trong nước ở Đại nội Huế tiếp tục quá tải, du khách phải xếp hàng dài, chờ đợi 15-20 phút mới mua được vé để vào bên trong.

Ngk7oUpg.jpgPhóng to
Nhiều du khách tỏ ra thích thú với dịch vụ cưỡi voi tham quan di tích - Ảnh: Nguyên Linh
uLNR6X8u.jpgPhóng to
Chiều 30-4, rất đông du khách phải xếp hàng dài, chờ đợi hơn 20 phút mới mua được vé vào tham quan Đại nội Huế - Ảnh: Nguyên Linh

Theo ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, trong ba ngày nghỉ lễ đã có gần 50.000 lượt khách đến tham quan các di tích Huế, tăng 50% so với dịp lễ năm trước.

Lượng khách đến Huế tăng cao khiến các bãi giữ xe ở các di tích lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định... luôn trong tình trạng quá tải, du khách đến sau phải gửi xe khá xa. Trong khi đó, tại các điểm di tích thắng cảnh miễn phí như chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không Sơn Thượng, đồi Thiền An, Vọng Cảnh,... nhất là các bãi biển Thuận An, Lăng Cô đông nghẹt khách tham quan.

r721Sjl4.jpgPhóng to
Du khách chen lấn đi qua cổng Ngọ Môn - Ảnh: Nguyên Linh
e6f0zlDU.jpgPhóng to
Trong dịp lễ, mỗi ngày có khoảng 4.000-5.000 khách quốc tế đến Huế tham quan du lịch - Ảnh: Nguyên Linh

Tại thị trấn Lăng Cô, toàn bộ 45 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 600 phòng đã kín chỗ trong suốt lễ, lượng khách đến nghỉ dưỡng tắm biển tại bãi tắm Lăng Cô tăng gấp 3 so với năm trước.

Theo Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, công suất phòng khách sạn đạt 80%, trong đó khách sạn từ 3 sao trở lên đạt 90-95% (tương đương 13.000 người/ngày).

Du khách đến Huế đông khiến các phương tiện đi lại như tàu hỏa, máy bay đều “cháy” vé trong dịp lễ. Ông Ngô Văn Xuân, trưởng đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Huế, cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5 Vietnam Airlines đã tăng cường 4 chuyến bay đi và đến Huế, nâng tần số chuyến bay lên 18 chuyến đi - đến Huế/ngày, tuy nhiên do lượng khách đi lại khá đông, toàn bộ vé tuyến Huế - Hà Nội, Huế -TP.HCM từ ngày 26-4 đến 2-5 đã hết sạch.

Tương tự, vé tàu đi các tuyến Huế - Hà Nội, Huế - Đà Nẵng - Quy Nhơn cũng “cháy vé” đến ngày 2-5. Trong ngày 30-4, bến xe phía nam TP Huế đã phải tăng cường hơn 70 chuyến xe (loại 30 chỗ) vận chuyển hành khách đi Đà Nẵng xem lễ hội bắn pháo hoa.

3.500 khách đến Bảo tàng tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Ngày 30-4, hơn 3.500 du khách trong và ngoài nước đã tham quan Bảo tàng tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa, thuộc Viện Hải dương học, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Đó là số liệu mới nhất được thống kê từ Phòng kỹ thuật và truyền thông của bảo tàng Viện Hải dương học.

aykOhSXO.jpgPhóng to
Từ sáng nay, lối tham quan Bảo tàng tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa đã đông du khách tới tham quan - Ảnh: Tiến Thành

Ngay từ buổi sáng, lối vào tham quan Bảo tàng đã chật kín người đi lại và chiêm ngưỡng các hiện vật. Lặn lội từ Q.1, TP.HCM, chị Hoàng Minh Hồng, 38 tuổi dắt theo con nhỏ, cho biết: “Tại bảo tàng, tôi và gia đình được tham quan và chiêm ngưỡng rất nhiều hiện vật về sự giàu có của tài nguyên biển đảo nước ta. Chúng tôi thấy trân trọng và tự hào hơn về tài nguyên đất nước”.

Tới tham quan Bảo tàng biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa có rất đông các bạn trẻ đến từ nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Thuận, Ninh Thuận…

iCOdCXto.jpgPhóng to
Các ông bố bà mẹ dắt con chiêm ngưỡng sinh vật biển sống động trưng bày trong bảo tàng
DGsvfov8.jpgPhóng to
Du khách chiêm ngưỡng và bình luận về tấm bản đồ Việt Nam do người Hà Lan vẽ năm 1754

Việc bố trí theo một đường hầm ăn sâu vào lòng núi, sắp xếp hiện vật khéo léo theo từng chủ đề đã giúp du khách khám phá dễ dàng Bảo tàng

Bên cạnh đó, việc trưng bày các loài sinh vật biển đẹp sặc sỡ, các động vật giáp xác, các loài cá, động vật thân mềm, rạn san hô… có ở Trường Sa, Hoàng Sa đã tạo nên sự sinh động cho khu bảo tàng.

Ngoài ra phải kể đến những hiện vật độc đáo như bản đồ về huyện Trường Sa được ghép từ những hạt cà phê của TP Buôn Ma Thuột; tấm bản đồ do người Hà Lan vẽ năm 1754; tờ lệnh cử người đi Hoàng Sa của quan Bố Án năm 1834; sắc lệnh ngày 18-8-1941 của khâm sứ Trung Kỳ cử người ra quản lý đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa; các hình ảnh sinh hoạt đời thường của người dân ở Hoàng Sa, Trường Sa xưa và nay; các hình ảnh về lễ khao lề thế lính Hoàng Sa ở Lý Sơn (Quảng Ngãi); về thuyền của đội Hoàng Sa thế kỷ 17-18; một số công trình xây dựng trên các đảo ở Trường Sa… đã tạo thêm điểm nhấn cho khu bảo tàng.

Theo ông Chu Anh Khánh, trong những ngày nghỉ tới số lượng khách tới bảo tàng Viện Hải dương học nói chung và Bảo tàng tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa nói riêng sẽ tiếp tục tăng. “Việc tới tham quan bảo tàng sẽ giúp người dân trên mọi miền đất nước hiểu rõ các giá trị kinh tế, tài nguyên biển đảo, môi trường sinh thái, an ninh quốc phòng… trên hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, từ đó giúp người dân có ý thức và thêm yêu quý hai quần đảo này” - ông Khánh nhận định.

DFt9igLQ.jpgPhóng to
Đông đảo du khách từ già tới trẻ cùng chiêm ngưỡng và chụp hình các sinh vật biển Hoàng Sa - Trường Sa
pnaydjUh.jpg
Du khách chụp hình lưu niệm trước cổng vào tham quan Bảo tàng tài nguyên biển Hoàng Sa - Trường Sa
ĐÔNG HÀ - ĐÌNH VŨ - NHÂN TÂM - MAI VINH - NGUYÊN LINH -TIẾN THÀNH - VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên